Cẩm Nang Du Lịch Phú Yên

Nói đến Phú Yên ai cũng nhắc đến là tỉnh có bờ biển dài 190 km với những ngọn núi cao dọc dãy trường Sơn nối tiếp nhau chạy dài ra biển tạo nên những địa hình khúc khuỷ quanh co với nhiều đầm phá mang vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú của thiên nhiên ban tặng.

Cẩm nang hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm tour du lịch Phú Yên, giúp bạn lên kế hoạch chuẩn bị và có được những chọn lựa tốt hơn từ việc ăn, ở, đi lại và tham quan cho chuyến du lịch Phú Yên như mong đợi. Hãy cùng đọc qua bài viết Thông tin du lịch Phú Yên 20201 bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Khám phá một vùng đất với cảnh sắc thiên nhiên, hùng vỹ mà tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất “Xứ Nẫu” cùng với nhiều điển tích xưa còn lưu dấu, với con người hiền hậu, thật thà, chất phát đã tạo nên sự hiền hoà và mến khách. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để quý khách tìm hiểu cuộc sống của cư dân bản địa, thưởng ngoạn bức tranh sơn thủy hữu tình của người dân Phú Yên

Đảo Hòn Yến Phú Yên

Đảo Hòn Yến Phú Yên

Tour Phú Yên xin chia sẻ các kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ dịch vụ mà tour ghép Phú Yên 1 ngày rút ra qua những chuyến tour phục vụ quý khách tại Phú Yên, thực tế để hôm nay chia sẻ đến các bạn nhằm giúp bạn có một chuyến đi tham quan và du lịch Phú Yên đầy thú vị.

Gành Đèn Phú Yên

Gành Đèn Phú Yên

Hãy yên tâm vì bài viết này chứa rất nhiều thông tin hay nhất trong các bài hướng dẫn du lịch Phú Yên hay chia sẻ kinh nghiệm Tour Phú Yên khác mà bạn đã từng xem qua, vì chúng tôi là người bản địa sinh sống tại Phú Yên, am hiểu tường tận mọi ngóc ngách, đánh giá khách quan các điểm tham quan, cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, homestay cũng như các nhà hàng hay các dịch vụ du lịch khác tại Phú Yên.

Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên

Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên

Bạn nên lưu lại những thông tin để sử dụng khi đến những nơi không có sóng điện thoại 3G, Wifi hay đơn giản là hết pin. Không để bạn phải đợi lâu nữa, chúng ta cùng bắt đầu nào khám phá Phú Yên nào!

1. Du lịch Phú Yên có gì? 

Nằm ở miền trung Việt Nam, Phú Yên giáp Quy Nhơn ở phía bắc, phía tây giáp Dak Lak và Gia Lai, phía nam giáp Khánh Hòa, Phía đông giáp với biển đông. Phú Yên được xem là nơi có thiên nhiên, sơn thủy hữu tình với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Phú Yên một thành phố nhỏ bé nằm giửa 2 tỉnh với du lịch phát triển đó là Nha Trang và Quy Nhơn. Phú Yên nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam và được biết đến, nổi tiếng nhiều hơn sau bộ phim ” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ” của đại diễn Victor Vũ.

Trước đây Phú Yên khá nổi tiếng với nhiều địa danh đã đi vào lịch sử như: Các di tích Champa xưa. Đường mòn trên biển Hồ Chí Minh, Di tích tàu không số… như gắn liền với tên tuổi địa danh Phú Yên trên mãnh đất hình chữ S. Nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Ngoài các di tích Phú Yên hiện đang sở hữu cùng các điểm đến thiên nhiên với nhiều tiềm năng được du khách trong, ngoài nước biết đến như: Gành đá đĩa, Hải đăng Mũi điện, Nhà thờ Mằng Lăng, Chùa Thanh Lương, Khu du lịch Sao Việt, Khu du lịch Đầm Ô Loan, Núi Đá Bia, Tháp Nhạn…

Đến với Phú Yên hôm nay, các bạn sẽ cảm nhận một Phú Yên với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, lưu trú, nghĩ dưỡng tại các khu du lịch cao cấp nhất mà du lịch Phú Yên hiện đang có.

Đảo Hòn Chùa với nước biển xanh trong màu ngọc bích

Đảo Hòn Chùa với nước biển xanh trong màu ngọc bích

Các di tích và điểm tham quan nên đi khi tham gia tour du lịch tại Phú Yên:

  • Nhà thờ Mằng Lăng: Cách thành phố 35 km về phía bắc tọa lạc tại Xã An Trạch – Huyện Tuy An – Phú Yên. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Khu viên rộng 5000 m2, mặt chính nhà thờ với kiến trúc độc đáo theo phong cách Pháp.
Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên

  • Tháp Nhạn: Thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Yên, tháp được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 bởi cộng đồng người Chăm sinh sống tại Sông Ba. Tháp Nhạn là nơi thờ cúng thần linh của người Chăm Pa cổ. Nếu 1 lần ghé thăm và du lịch tại Phú Yên du khách không nên bõ qua điểm tham quan Tháp Nhạn.
  • Bãi Xép: Nằm phía bắc Phú Yên, Bãi Xép thuộc xã An Chấn, với chiều dai hạn chế khoảng 500m với bờ biển đẹp, hoang sơ và bình yên đến lạ thường. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho việc chụp hình và nghĩ ngơi….Đầm Ô Loan: Một địa danh không thể bỏ qua với du khách khi đến Phú Yên. Nếu muốn ngắm toàn cảnh đầm hãy lên đỉnh đèo Quán Cau, bạn có thể bao quát bức tranh toàn cảnh Đầm, mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt.
Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép Phú Yên

  • Ghềnh Đá Đĩa: Có diện tích khoảng 2 km vuông, chỗ hẹp nhất khoảng 50m, nơi dài nhất 200m. Nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi trên ghềnh, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn.

  • Hải Đăng Mũi Điện: Từ đây bạn có thể cảm nhận từng giác quan bức tranh thiên nhiên biển núi hòa quyện lẫn nhau. Đại Lãnh (hay Mũi Điện) làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô.
  • Chùa Thanh Lương: Cách trung tâm Thành phố Tuy Hòa 10 km về phía Bắc. Chùa được bao bọc bởi cộng đồng dân cư đông đúc, quanh năm sinh nhai bằng nghề chài lưới. Phía Đông cận giáp Biển, phía Tây giáp những động cát trải dài với đẹp bình yên vốn có. Khí hậu nơi này bốn mùa mát mẻ, sơn thủy hữu tình, đậm đà nét Thiền gia.
Chùa Thanh Lương Phú Yên

Chùa Thanh Lương Phú Yên

2. Đến Phú Yên vào thời gian nào? 

Phú Yên có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm và chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Có 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 hoặc có thể kéo dài đến tháng 1 năm sau và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm.

Đỉnh điểm vào tháng 11 năm 2019 Phú Yên bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 6, và đây là lần đầu tiên trong thập kỷ 20 Phú Yên chịu ảnh hưởng bão nặng nhất tính đến thời điểm bây giờ.

Nếu muốn chắc chắn cho chuyến đi du lịch Phú Yên của mình không bị ảnh hưởng, hãy theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trước khi đặt vé xe, vé máy bay hoặc vé tàu.

Hoa vàng cỏ xanh

Thời gian hợp lý nhất thì bạn nên đến Du Lịch Phú Yên vào khoảng đầu tháng 03 đến cuối tháng 09, lưu ý một chút tại các bãi biển thì trung bình khoảng từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 trở đi mới có thể tắm biển vui được. Địa điểm đẹp nhất để tắm và lặn Phú Yên là Hòn Dài và Bãi Xép, Vũng Rô

Mùa mưa của Phú Yên thường rơi vào cuối táng 10 và kết thúc vào cuối tháng 1 năm sau. Lượng mưa tại Phú Yên không dày như các tỉnh thành khác, và nhiệt độ trung bình mua mưa sẽ rơi tầm: 22 độ đến 25 độ C, thời tiết này có thể rất hợp cho chuyến tham quan vòng quanh thành phố Tuy Hòa, thưởng thức các món ăn mang tính nóng như: Bánh hỏi cháo lòng, Bánh xèo, Bún chả cá… Trong mùa này các bạn có thể tìm cho mình một số tour giảm giá hoặc các dịch vụ giảm giá để kích cầu tour du lịch Phú Yên.

Về đầu trang

Các bạn nên lưu ý và xem các thông tin chi tiết các lễ hội và các chương trình, điểm đến tại Phú Yên trước khi đưa ra quyết định đi tour du lịch tại đây. Dưới đây là một số đề xuất và các LỄ HỘI TẠI PHÚ YÊN chúng tôi chia sẻ cùng bạn:

  • Lễ hội Sông nước Tam Giang
    • Ngày: 5 và 6 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Thị xã Sông Cầu
  • Lễ hội Đầm Ô Loan
    • Ngày: 6 và 7 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Xã An Cư, huyện Tuy An
  • Lễ hội Sông nước Đà Nông
    • Ngày: 7 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Phường 6, TP. Tuy Hòa
  • Lễ hội Đập Đồng Cam
    • Ngày: 8 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Xã Hòa Hội, Huyện Phú Hòa
  • Lễ Hội đua ngựa Gò Thì Thùng
    • Ngày: 9 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Xã An Xuân, Huyện Tuy An
  •  Lễ hội Chùa Từ Quang
    • Ngày: 15 Tháng 1 Âm lịch
    • Địa điểm: Xã An Dân, Huyện Tuy An…

3. Đến Phú Yên bằng gì? 

Cách đi tới Phú Yên hiện nay có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn như tàu hỏa, máy bay, xe ô tô. Điều đặc biệt nếu như bạn có kế hoạch đi thăm quan sớm thì bạn có thể đặt được vé máy bay với giá rẻ nhất, hoặc có thể đi tàu hỏa đến Tuy Hòa Phú Yên.

Các bạn nếu có thời gian nên tham khảo thông tin trang lịch bay, tàu xe, để sắp xếp cho mình một chương trình tham quan Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bạn nên chọn nhà xe có thương hiệu và đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn, để đến với một thành phố tươi đẹp như thành phố Tuy Hòa Phú Yên.

Sau đây là các chia sẻ bổ ích nhất dành cho các bạn về thông tin đến Phú Yên bằng gì? và đến Phú Yên bằng cách nào?

Hiện tại di chuyển bằng máy bay đến Phú Yên từ hai đầu Hà Nội và Sài Gòn là nhanh nhất, hoặc tiết kiệm các bạn có thể du chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe cao cấp đến Thành phố Tuy Hòa (Thông tin các chuyến bay, số hiệu tàu và các nhà xe chi tiết bên dưới).

Nếu các hãng hàng không hết vé đến sân bay Tuy Hòa các bạn có thế bay đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) di chuyển về Tuy Hòa, hoặc sân bay Cam Ranh (Nha Trang) di chuyển về Tuy Hòa. 2 tỉnh Bình Định và Nha Trang đều có xe Limousine đưa đón các bạn về Thành Phố Tuy Hòa. Hoặc các bạn có thể tham khảo CHO THUÊ XE PHÚ YÊN nếu các bạn có nhu cầu cao hơn.

Các phương án di chuyển đến Phú Yên được đề xuất đến các bạn như sau:

  • Từ Hà Nội ⇔ (Sân bay Tuy Hòa) Phú Yên 
    • ✈ Máy Bay
      • Vietnamairlines: bay Airbus 321 VN1651 bay đi 11:20AM & VN1650 bay về lúc 13:55PM hàng ngày.
      • Vietjet Airlines: chuyến bay Airbus 321 VJ449 bay đi 15:40PM & VJ448 bay về 15:00PM hàng ngày.
    • 🚉 Tàu hỏa
      • Chiều đến: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE1, SE3, SE5, SE7 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE7 (06:00 – 05:58) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất
      • Chiều về: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE2 (06:52 – 05:30) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất
    • 🚌 Đường bộ: Khoảng cách từ Hà Nội đến Phú Yên khá xa, chúng tôi khuyên bạn hạn chế đi. Nếu các bạn mong muốn trải nghiệm trên xe qua các cung đường đẹp qua các tỉnh của Viêt Nam, các bạn có thể tham khảo các nhà xe bên dưới.
      • Nhà Xe Phượng Hoàng giá vé giao động từ 700,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích
      • Nhà Xe Hiền Phước giá vé giao động từ 700,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích
      • Nhà Xe Hoàng Long giá vé giao động từ 700,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích

Phương tiện đến Phú Yên

  • Từ Tp. Hồ Chí Minh ⇔ (Sân bay Tuy Hòa) Phú Yên 
    • ✈ Máy Bay
      • Vietnamairlines: bay Airbus 321 VN4748 bay đi 14:15PM & VN4749 bay về lúc 15:50PM hàng ngày.
      • Vietjet Airlines: bay Airbus 321 VJ206 bay đi 06:05AM & VJ207 bay về lúc 07:05 AM hàng ngày.
      • Jetstar Airlines: bay Airbus 321 BL434 bay đi 14:05PM & BL435 bay về lúc 16:05PM hàng ngày.
    • 🚉 Tàu hỏa
      • Chiều đến: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE2, SE4, SE6, SE8,SE10. SE22 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE8 (06:00 – 15:30) trong ngày là tiện và hợp lý nhất
      • Chiều về: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SE21 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE5 (08:50 – 18:55) trong ngày là tiện và hợp lý nhất
    • 🚌 Đường bộ: Khoảng cách từ Tp Hồ Chí Minh đến Phú Yên khá xa, chúng tôi khuyên bạn hạn chế đi. Nếu các bạn mong muốn trải nghiệm trên xe qua các cung đường đẹp qua các tỉnh của Viêt Nam, các bạn có thể tham khảo các nhà xe bên dưới.
      • Nhà Xe Phương Trang giá vé giao động từ 400,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích
      • Nhà Xe Cẩm Vân giá vé giao động từ 400,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích
      • Nhà Xe Thuận Thảo giá vé giao động từ 400,000 vnđ  – Các bạn có thể liên hệ đặt vé theo số hotline hoặc trên website của mỗi nhà xe mà bạn yêu thích

4. Du lịch Phú Yên nên đi đâu? 

  • Kè chắn sóng Xóm Rớ: Nổi lên như một điểm du lich đắt địa với nhiều bờ đá rêu phong, thu hút hàng triệu du khách và các ảnh thủ đến chụp hình, lưu lại những tấm hình đẹp nhất khi thủy triều xuống kè chắn sóng Xóm Rớ nổi lên xanh mướt và đẹp mê hồn người.
  • Cầu gổ Ông Cọp: Thuộc xã An Ninh Tây – Tuy An, Cầu còn có tên gọi khác là cầu Tuy An, đây là cây cầu gổ dài nhất Việt Nam, với vẻ đẹp lung linh soi bóng xuống dòng sông, cầu nằm trên địa phận Tuy An gần với đường quốc lộ 1A nên du khách có thể đến tham quan, chụp hình rất thuận tiện để di chuyển đến các khu du lịch khác tại Phú Yên. Trước khi qua cầu quý khách trả ngay tại trạm thu 3,000 – 5000 Vnđ cho một lần di chuyển tùy theo số lượng người và hàng hóa khi qua cầu này.

Cầu gổ Ông Cọp Phú Yên

  • Núi đá bia: Dành cho quý khách thích phiêu lưu và mạo hiểm. Nằm gần ngay chân núi đèo cả ,Núi Đá Bia còn có tên gọi khác là Núi Ông (hay tên gọi khác: Thạch Bia Sơn) nằm tại Hòa Xuân Nam thuộc huyện Đông Hòa Phú Yên. Nơi đây có 1 tảng đá to đứng sừng sửng như thách thức với thời gian, từ phía xa các bạn có thể nhìn thấy Núi đá bia được bao quanh bởi một màu xanh ngắt bởi húi rừng.
  • Vịnh Vũng Rô: Là ranh giới của 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Nơi đây ghi dấu ấn nhiều chiến tích lịch sử oai hùng của quân và dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành lại độc lập. Vịnh Vũng Rô hôm nay còn lưu lại các điển tích như: Đoàn tàu không số, đường Hồ Chí Minh trên biển, Nhà bia tưởng niệm…
  • Đập Đồng Cam: Nằm ở phía tây Huyện Phú Hòa đập có chiều dai 688m với 2 kênh dẫn nước, mang lại nguồn nước cho việc tưới tiêu ruộng đồng của thành phố Tuy Hòa rộng lớn. Đập Đồng Cam là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Hàng năm vào ngày Mồng 8Al nơi đây tổ chức lễ hội nhằm tưởng nhớ, tri ân đến các người dân đã xây dựng nên Đập Đồng Cam.
  • Cù Lao Mái Nhà: Thuộc Xã An Hải – Huyện Tuy An- Phú Yên, nằm cách đất liền không xa và bị chen chắc bởi các đảo nhỏ khách, Cù Lao Mái Nhà được ví như hòn đảo Robinson vì vẻ hoang sơ và đẹp tự nhiên.
Cù Lao Mái Nhà

Cù Lao Mái Nhà

  • Bãi Môn: Thuộc xã Hòa Tâm – Huyện Đông Hòa – Phú Yên. Dài khoàng 400m nếp mình thơ ngây và duyên dáng dưới chân Mũi Đại Lãnh uy nghiêm. Điều đặc biệt biển Bãi Môn không có sóng lớn nên phù hợp cho việc cắm trại, Outing, Team builing, hoặc gia đình có trẻ em muốn tắm biển và vui chơi.
  • Nhà Thờ Mằng Lăng: Cùng với di tích và vị trí tọa lạc cũng như niên đại. Nhà Thờ Mằng Lăng cách thành phố 35 km về phía bắc tọa lạc tại Xã An Trạch – Huyện Tuy An – Phú Yên. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Khu viên rộng 5000 m2, mặt chính nhà thờ với kiến trúc độc đáo theo phong cách Pháp. Nếu có dịp tận mắt chứng kiến cảnh nhà thờ có lễ hội bạn sẽ cảm thấy sự uy nghiêm, tráng lệ của Nhà Thờ Mằng Lăng cổ kính và lâu đời nhất.
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng

  • Cao nguyên Vân Hòa: Tọa lạc tại Huyện Sơn Hòa – Phú Yên, nằm ở độ cao 400m so với mực nước biển. Cao nguyên Vân Hòa được ví như Đà Lạt 2 với sương mù che phủ, cây xanh bạt ngàn, gió thổi vi vu, se se lạnh lạnh. Nơi đây còn có du tích nhà thờ Bác Hồ và khu căn cứ Tỉnh Phú Yên. Được xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 2008. Hiện tại Cao nguyên Vân Hòa đang thu hút rất nhiều du khách đến vui chơi và nghĩ ngơi, thư giản…
  • Gành đá đĩa: Tọa lạc tại Xã An Ninh Đông – Huyện Tuy An – Phú Yên, nơi đây được ví như 1 chú Ong khổng lồ ngày đêm chuyện trò và đùa vui cùng sóng biển mênh mông. Cách trung tâm Phú Yên 40km, Gành đá đĩa là một trong các thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Với kết cấu đá trên mặt biển đều nhau được tạo hóa bạn tặng riêng cho tỉnh Phú Yên.
Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa

  • Gành đèn – Hải đăng gành đèn: Cách gành đá đĩa không xa, Gành đèn – Hải đăng gành đèn với các tảng đá nhấp nhô chồng lên nhau, với khung cảnh hoa sơ hấp dẫn du khách đến lạ lùng. Hải đăng gành đèn sừng sững soi đường dẫn lối cho các tàu thuyền khi qua lại khu vực này.
Hải đăng Gành Đèn

Hải đăng Gành Đèn

  • Tháp Nhạn: Nơi đây là khu di tích lịch sử rất quan trọng của cộng đồng người Chăm đang sinh sống và làm việc tại Phú Yên. Thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Yên, tháp được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 bởi cộng đồng người Chăm sinh sống tại Sông Ba. Tháp Nhạn là nơi thờ cúng thần linh của người Chăm Pa cổ. Nếu 1 lần ghé thăm và du lịch tại Phú Yên du khách không nên bõ qua điểm tham quan Tháp Nhạn.
  • Bãi Xép: Quý khách nêu đã từng xem qua bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh xanh mướt của biển, lung linh của hoa, và bầu trời xanh biết chính là Bãi Xép. Nằm phía bắc Phú Yên, Bãi Xép thuộc xã An Chấn, với chiều dai hạn chế khoảng 500m với bờ biển đẹp, hoang sơ và bình yên đến lạ thường. Đây là điểm du lịch lý tưởng cho việc chụp hình và nghĩ ngơi….
Bãi Xép

Bãi Xép

  • Hòn Chùa: Một hòn đảo nhỏ xinh nằm giửa biển của Phú Yên, cách bờ biển 7 km. Hòn Chùa nằm trong cụm 3 đảo: Hòn Than, Hòn Than thuộc địa phận An Phú – Phú Yên, Với bờ cát trắng, và nhiều rạn san hô đẹp lung linh đến nao lòng quý khách. Hòn Chùa hiện đang là điểm du lịch tắm biển và lặn ngắn san hô Hót nhất tại Phú Yên
  • Đầm Ô Loan: Cách thành phố Tuy Hòa – Phú Yên 22 km về phía bắc, đây là điểm tham quan có tiếng rất lâu của Phú Yên, với món Sò Huyết nổi tiếng vang khắp Việt Nam. Đầm Ô Loan đẹp và lung linh nhất là khi hoàng hôn đần buông xuống. Đây là cảm giác trải nghiệm sự bình yên, đơn sơ, và giản dị khi đến tham quan và du lịch tại Phú Yên.
Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan

  • Vịnh Xuân Đài: Được ví như 1 bức tranh thủy mạc với dãy núi vương dài ra biển lớn. Đá được bào mòn tạo nên những hình thù lạ mắt vô cùng. Nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp bất tận của Vịnh Xuân Đài yêu cầu quý khách phải đủ can đảm, tự tin để leo lên các vách đá tại nơi đây…
  • Đèo Cả: Thuộc huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên, nơi đây là điểm giáp ranh giửa Tp Nha Trang và Phú Yên. Đèo Cả là một trong nhũng con đèo khó đi và nguy hiểm nhất nước ta. Hiện nay đa số du khách du lịch ít đi đèo này vì lý do an toàn. Và Hầm Đèo Cả được xây dựng nên để rút ngắn khoảng cách địa lý và giao thương của 2 tỉnh.
  • Vực Phun: Nằm trong dãy núi đã đen thuộc Tây Hòa, xung quang được bao bọc bởi nhiều tán cây xanh, trong lành, tạo cho Vực Phun cảnh quan vô cùng nên thơ và yên bình.
  • Hải đăng đại lãnh: Nơi ngắm ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam, nếu 1 lần đến Phú Yên mà chưa ngắm ánh bình minh, coi như chuyến đi mới được 1/2 chặng đường. Muốn lên được Hải đăng Đại Lãnh bạn phải leo lên 110 bậc thang xoắn ốc. Từ đây bạn có thể cảm nhận từng giác quan bức tranh thiên nhiên biển núi hòa quyện lẫn nhau…
  • Hòn Nưa: Nằm ngay chân Đèo cả nơi phân chia địa phận 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, tại đây có đỉnh núi cao 110m so với mực nước biển. Hòn Nưa là địa điểm thích hợp để đốt lửa trại, tổ chức tiệc ngoài trời và tổ chức các buổi tiệc nước về đêm.
  • Chùa Thanh Lương: tên gọi khác là Chùa San Hô, tọa lạc tại thôn Mỹ Quang Nam, Xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách trung tâm Thành phố Tuy Hòa 10 km về phía Bắc. Chùa được bao bọc bởi cộng đồng dân cư đông đúc, quanh năm sinh nhai bằng nghề chài lưới. Phía Đông cận giáp Biển, phía Tây giáp những động cát trải dài với đẹp bình yên vốn có. Khí hậu nơi này bốn mùa mát mẻ, sơn thủy hữu tình, đậm đà nét Thiền gia.
Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương

5. Ăn gì ngon ở Phú Yên? 

Xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm và địa chỉ các món ăn uống ngon nhất tại Phú Yên, các món ăn mang đậm nét ẩm thực Phú Yên không thể bỏ qua khi bạn đến Du Lịch Phú Yên. Bánh hỏi lòng heo, cơm niêu, tiết canh sò huyết, mắt cá ngừ đại dương… là những món vừa độc đáo, vừa bình dân du khách nào cũng muốn thử khi đến Phú Yên.

Đến Phú Yên du khách không thể bỏ qua và tận hưởng các món đặc sản biển đặc trưng của du lịch biển đảo, và các đặc sản núi rừng. Du lịch Phú Yên cùng khám phá và thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng biển này…

1. Cá ngừ đại dương

Nổi tiếng với đặc sản cá ngừ đại dương, nên thật là thiếu sót khi bạn đến vùng đất này mà không thử qua các món ngon được chế biến từ quà tặng của vùng biển này. Nói đến đặc sản cá ngừ đại dương, bạn không thể bỏ qua các món như mắt cá ngừ chưng, gỏi bao tử cá ngừ, lườn cá ngừ nướng…

Mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc là đặc sản của Phú Yên nên bạn đừng quên thưởng thức nhé. Cái hay của món ăn này là mặc dù tiềm thuốc bắc nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng đầy hấp dẫn của cá. Chỉ cần cho vào bát một ít lá tía tô thái nhỏ là đủ làm hài lòng bất kỳ một vị khách khó tính nào.

Bao tử cá ngừ đại dương cũng là một nguyên liệu chính làm nên 2 món ăn ngon là gỏi bao tử cá và bao tử cá hầm tiêu xanh. Nếu như món gỏi hấp dẫn người ăn nhờ cái vị chua chua đặc trưng thì phần thịt dai giòn hòa trong vị thơm của các loại rau khiến bạn thích mê. Trong khi đó, món bao tử hầm tiêu xanh lại khiến bạn phải xuýt xoa bởi vị cay nồng của tiêu xanh nhưng lại hài lòng với cái vị thanh ngọt của nước dùng. Trong những buổi tối mát trời thì đây là món ăn mà bạn khó có thể bỏ qua.

Lườn cá nướng cũng là món ngon bạn nên thử. Lườn là phần thịt nằm dưới bụng cá, phần này gồm lớp da, lớp mỡ bụng và thịt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận cảm giác dai dai, mềm, có vị ngọt nhẹ, không quá khô và không gây cảm giác ngấy.

2. Cháo lòng bánh hỏi

Không ai biết món ăn này có nguồn gốc từ đâu, chỉ biết rằng đây là một món ăn sáng độc đáo khá phổ biến ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai… Sở dĩ nói đây là một món ăn độc đáo vì các thành phần của như cháo lòng, bánh hỏi không ăn nhập gì với nhau. Tuy nhiên, chỉ khi được thưởng thức món ăn này, bạn mới cảm nhận được sự thú vị và ngon miệng do nó mang lại.

Khi ăn món này, bánh hỏi được để riêng trong một chiếc đĩa. Lòng luộc chín, không bỏ vào cùng cháo mà được để riêng. Khi ăn, cách phổ biến nhất là cuốn bánh tráng với bánh hỏi, lòng và rau sống, nhưng nếu thích, bạn cũng có thể cho tất cả các thành phần vào chén, chan nước chấm vào rồi thưởng thức.

Sau khi ăn món này, thực khách sẽ được thưởng thức một bát cháo trắng thơm ngon. Chính hương vị nóng ẩm của món ăn vừa giúp bạn không bị lạnh bụng vừa ngon miệng hơn.

3. Hàu nướng mỡ hành

Nếu như muốn ăn hải sản, hàu nướng mỡ hành là món ăn tương đối lạ miệng mà bạn nên thử. Những con hàu chỉ bé bằng hai ngón tay người lớn, nhưng đầy hấp dẫn với hương thơm nức của mỡ hành quyện trong thịt hàu căng đầy, thơm ngọt ngon miệng.

4. Sò huyết Đầm Ô Loan

Triều vừa xuống, những người dân sống quanh đầm kéo nhau đi bắt sò huyết. Chỉ cần lội trên lớp bùn vừa rút nước, chân đạp trúng con sò, dùng hai ngón chân kẹp vào và gắp lên cho vào rỗ. Khi chiều xuống, sẽ không gì thú vị bằng khi vừa được ngồi ngắm hoàng hôn trên biển vừa được thưởng thức vị ngọt thanh của những con sò được nướng vừa chín tới.

Đầm Ô Loan không chỉ là một thắng cảnh đẹp mà còn cung cấp loại sò huyết nổi tiếng thơm ngon. Sò huyết ở đây được xếp vào một trong ba loại ngon nhất ở nước ta cùng với sò huyết phá Tam Giang (Huế), sò huyết đầm Thủy Triều (Khánh Hòa).

Bắt sò huyết rất đơn giản, chỉ cần lội trên lớp bùn vừa rút nước, chân đạp trúng con sò, dùng hai ngón chân kẹp vào và gắp lên cho vào rổ. Sò huyết bắt về còn tươi ngon được ngâm cho nhả hết bùn đất trước khi chế biến thành các món ăn ngon như: nướng tái, xào me, hấp, làm gỏi… và đặt biệt là tiết canh sò huyết. Khi chiều xuống, sẽ không gì thú vị bằng khi vừa được ngồi ngắm hoàng hôn trên dòng sông Cái vừa được thưởng thức vị ngọt thanh của những con sò được nướng vừa chín tới.

5. Cơm gà Phú Yên

Cùng với cơm gà Hội An và Tam Kỳ, cơm gà Phú Yên là một trong ba món cơm gà ngon nổi tiếng của dải đất miền Trung. Vì thế, mỗi khi du lịch đến Phú Yên, hầu như du khách nào cũng muốn được thưởng thức món ăn nổi tiếng này.

Nhìn đĩa cơm gà vàng ươm với màu vàng ươm của thịt gà xé, màu tím của hành ngâm chua, màu xanh của dưa leo, rau răm, màu đỏ của đồ chua… thật khó cưỡng kể cả với những vị thực khách khó tính nhất, bạn sẽ cứ muốn ăn hoài mà không thấy ngán.

6. Cá rô đồng chiên giòn với nước chấm ngò rí

Trong buổi tối mát trời ở thành phố Tuy Hòa, ngồi nhâm nhi món ăn dân dã này cùng bạn bè bên bờ sông lộng gió thì còn gì thú vị bằng. Món ăn không có gì đặc biệt, chỉ với ít cá rô đồng to bằng ngón tay người lớn chiên giòn.

Nhưng cái làm cho món ăn này trở nên ấn tượng là nhờ chén nước mắm ngò rí (rau mùi) vừa đậm đà vừa thơm. Cách làm nước chấm này khá đơn giản, ngò rí được giã nát với ớt xanh, pha thêm ít nước mắm, đường cho vừa ăn là được.

7. Cơm niêu

Cũng như cơm gà, cơm niêu khá phổ biến ở các tỉnh miền Trung. Tuy chỉ là một món cơm bình dân, nhưng nhờ cách chế biến tỉ mỉ đầy công phu nên được rất nhiều người ưa thích. Để nấu cơm niêu, bạn phải chọn gạo nguyên hạt, mềm dẻo. Gạo được vo sạch rồi cho vào niêu nấu chín. Khi cơm vừa cạn, nước được tiếp tục vùi vào trong tro, than trong khoảng 20 phút để cơm chín. Thưởng thức cơm niêu với các món cá kho tiêu, kho tộ cùng bát canh rau xanh mát là đủ làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào.

Ngoài những món ngon kể trên, mảnh đất Phú Yên còn khá nhiều món ăn bình dị khác như bánh ướt, bánh canh chả cá, bánh canh hẹ, bún chả cá, mực sữa nướng, nhông đất nướng, lẩu chua cá bóp, bò một nắng… Để ăn món cháo lòng bánh hỏi, bạn phải đến tận quán Hòa Đa, xã Mỹ An, huyện Tuy An mới là nơi nổi tiếng của món ăn này. Riêng món mắt cá ngừ cùng các món hải sản khác, bạn có thể tìm đến khu ẩm thực bờ kè Bạch Đằng, thành phố Tuy Hòa. Ở đây có đủ các loại hải sản tươi ngon với mức gia rất hợp lý cho bạn tha hồ chọn lựa.

Ngoài những món ngon kể trên, mảnh đất Phú Yên còn khá nhiều món ăn bình dị khác như bánh ướt, bánh canh chả cá, bánh canh hẹ, bún chả cá, mực sữa nướng, nhông đất nướng, lẩu chua cá bóp, bò một nắng… Để ăn món cháo lòng bánh hỏi, bạn phải đến tận quán Hòa Đa, xã Mỹ An, huyện Tuy An mới là nơi nổi tiếng của món ăn này. Riêng món mắt cá ngừ cùng các món hải sản khác, bạn có thể tìm đến khu ẩm thực bờ kè Bạch Đằng, thành phố Tuy Hòa. Ở đây có đủ các loại hải sản tươi ngon với mức gia rất hợp lý cho bạn tha hồ chọn lựa.

Các món ăn tại Phú Yên

  • Bún mực
  • Cháo hàu
  • Bánh canh hẹ
  • Bánh hỏi lòng heo
  • Bánh xèo hải sản
  • Bánh bèo chén
  • Dê Chóp Chài
  • Gỏi cá mai
  • Chả dông
  • Bắp nướng mắm nêm
  • Cháo vịt
  • Nem nướng
  • Bún cá

Các quán ăn ngon tại Phú Yên

  • Tiệm cơm bao cấp Phú Yên: Địa chỉ 12 Yersin, Phường 2, Tuy Hòa, Phú Yên rất dễ tìm kiếm và là nơi nên đến trong chuyến hành trình tham quan và du lịch Phú Yên nói chung. Đặc biệt hơn là khám phá nét ẩm thực cũ nhưng mới tại vùng đất này. Tiệm cơm mậu dịch Phú Yên mở cửa đón khách hàng ngày, phục vụ buổi trưa và buổi chiều, quý khách có thể liên hệ đặt trước chổ dành cho đoàn nếu có nhu cầu.
  • Bún cá Đất Phú: Địa chỉ 12 169 Lê Thánh Tôn, Phường 3, Tuy Hòa, Phú Yên. Chuyên phục vụ các món ăn sáng, trưa và đến 22:00 hàng ngày. Các món ăn chính được chế biến từ các tươi biển Phú Yên. Ngoài ra nhà hàng còn bán các loại cá tươi làm quà cho các du khách khi đến tham quan và du lịch tại Phú Yên.
  • Cơm Gà Thiên Hương: Địa chỉ 211 Đường Lê Thánh Tôn, Phường 4, Tuy Hòa, Phú Yên. Chuyên phục vụ các món cơm, gà được chế biến rất ngon và đậm chất Phú Yên. Quán mở cửa phục vụ từ sáng đến 20:00 hàng ngày. Ngoài ra nhà hàng còn phục vụ cơm đoàn tour du lịch Phú Yên và các yêu cầu đặc biệt khi quý khách liên hệ trước.
  • Hải sản Cây Sung: Địa chỉ Bờ kè – Bạch Đằng, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên. Chuyên phục vụ các món ăn hải sản, bình dân. Phù hợp với việc ăn tối, tiệc và hội nhóm. Nhà hàng phục vụ đến 22:00 hàng ngày.
  • Bánh hỏi cháo lòng Hòa Đa: Địa chỉ 20 D1 , Phường 5, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên. Chuyên phục vụ các món ăn chuyên về thịt lơn như: Cháo lòng, lòng heo ăn kèm bánh hỏi. Quán thường phục vụ vào buổi sáng dành cho du khách bản địa và các khách du lịch biết về địa điểm này.
  • Bánh xèo Lê Thánh Tôn: Địa chỉ 20 Lê Thánh Tôn, Phường 1, Tuy Hòa, Phú Yên, quán sẽ mở cửa và đón khách từ sau buổi trưa đến 22:00 hàng ngày. Các món ăn nổi tiếng chủ yếu là bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo mực, và các loại bánh xèo hải sản. Giá cả không quá cao và phù hợp với các bạn du lịch tự túc đến Phú Yên. Bánh xèo Lê Thánh Tôn là địa điểm ăn vặt nổi tiếng tại Tuy Hòa Phú Yên bạn nên thử.
  • Bánh canh Hẹ Xứ NẫuTrường Chinh: Địa chỉ 222 Trường Chinh, Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên, địa điểm uy tín dành cho các thực thủ ăn khuya là ngay góc đường Trường Chinh Tp Tuy Hòa Phú Yên, là một trong những quán bánh canh ngon nhất mà du khách tham quan và các người dân địa phương thường lui tới.
  • Nhà hàng Quang Anh The Local Đầm Ô Loan: Địa chỉ Đầm Ô Loan, Cầu, Tuy An, Phú Yên, với không gian thoáng mát và trên 200 chổ ngồi, nhà hàng hải sản chuyên phục cơm đoàn và cơm theo yêu cầu nếu du khách liên hệ trước. Ngoài ra nhà hàng Quang Anh Theo Local còn có khu vui chơi trong nhà, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em.
  • Nhà hàng cơm niêu Năm Ánh: Địa chỉ 394 ĐL Hùng Vương, Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên. Chuyên phục vụ cơm dành cho khách đoàn và khách lẽ, ngoài ra nhà hàng còn phục vụ theo yêu cầu theo thực đơn có sẵn của quý khách nếu có liên hệ đặt trước.
  • Chuỗi nhà hàng Canary Tuy Hòa: Địa chỉ Mai Xuân Thưởng, Phường 5, Tuy Hòa, Phú Yên. Phục vụ cơm niêu và các món ăn đặc sản hải sản tại Tuy Hòa, và đặc biệt nhà hàng còn phục vụ các món ăn chế biến từ Cá ngừ đại dương và món Tôm hùm nổi tiếng tại Phú Yên.

6. Ở lại Phú Yên đi lại bằng gì? 

Nếu bạn muốn thăm thú Du lịch Phú Yên như một dân phượt thì các bạn có thể thuê xe gắn máy với giá bình dân 250.000 VNĐ/ xe/ ngày

Đến với Du Lịch Phú Yên, các phương tiện đi lại chủ yếu như:

  • Máy Bay
  • Tàu Hoả
  • Xe Khách
  • Xe Máy

Ngoài ra nếu du khách muốn đi tham quan quanh Thành Phố Tuy Hoà có thể chọn cho mình 1 chiếc xe máy (Tham khảo dịch vu: Cho thuê xe máy tại Phú Yên) Trước khi khởi động xe du khách lưu ý kiểm tra hệ thống phanh hãm. Và điều đặc biệt lưu ý là nên đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông nhé.

Nếu bạn muốn đến với Phú Yên, 1 lời khuyên nữa là bạn ….

tour này không cần đặt cọc, đặt tour giữ chỗ qua điện thoại 0977-587-111 hoặc email về: kinhdoanh.tourquynhon@gmail.com trước 3 ngày, tour du lịch Phú Yên sẽ đón bạn tại khách sạn, nhà ga, sân bay, bến xe. Các bạn có thể tham khảo thêm tour hàng ngày tại: Tour Phú Yên 1 Ngày đón khách tại khách sạn trung tâm Phú Yên.

7. Đến Phú Yên mua gì làm quà? 

Các món đặc sản, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến Du lịch Phú Yên.

Du lịch Phú Yên ngoài phong cảnh biển đẹp và người dân hiền hoà trên đảo cùng với các món ăn đặc sản, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến Tour Phú Yên như:

Hải sản tươi sống: Các loại tôm như Tôm hùm, cua đá một đặc sản duy chỉ có tại đây, các loại cá, các loại ghẹ, (nơi mua tốt nhất nên mua tại Chợ Hải Sản Phú Yên)

  1. Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực
  2. Mắt cá ngừ đại dương, cá ngừ fillet
  3. Tôm Hùm
  4. Mực khô, mực một nắng
  5. Cá ngừ đại dương
  6. Cá Ngựa Khô
  7. Bò 1 Nắng
  8. Bánh tráng Hoà Đa
  9. Nước mắm Gành Đỏ
  10. Cà Phê
  11. Hải sản khô
  12. Chả cá Phú Yên
  13. Rượu quán đế
  14. Khô mép cá ngừ đại dương
  15. Muối kiến
  16. Cua huỳnh đế

Địa chỉ mua quà ở Phú Yên

  • Cửa hàng đặc sản Hiệp Phú
  • 144 Nguyễn Huệ – P5 – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cửa hàng đặc sản Hòa Yên
  • 307 Lê Duẫn – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cửa hàng đặc sản bò 1 nắng Hòa Trung
  • 120 Hùng Vương – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cừa hàng hải sản, đồ khô Chợ Tuy Hòa
  • Trần Hưng Đạo – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cửa hàng bánh tráng Anh Nhị 
  • Thôn Hòa Đa – xã An Mỹ – huyện Tuy An – Phú Yên
  • Cửa hàng thủy sản Hùng Phong
  • 121 Lê Duẩn – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cửa hàng rượu đế Cá Ngựa
  • 235 Nguyễn Tất Thành – Tuy Hòa – Phú Yên
  • Cửa hàng sản xuất nước mắm Tân Lập
  • Thôn An Thạnh, xã Xuân Thọ 2, huyện Sông Cầu, Thị xã sông Cầu

Về đầu trang

8. Nên chọn tour Phú Yên nào? 

Như các điểm tham quan mình đã giới thiệu ở mục trên, thông thường để khám phá hết Tour Phú Yên thì bạn cần khoảng 3 ngày. Lời khuyên của chúng tôi quý khách nên tham gia tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất.

Trường hợp không có nhiều thời gian bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số chương trình phù hợp với yêu cầu của bạn trong tour Phú Yên 1 ngày hoặc tour Phú Yên 2 ngày như sau:

  • Tour Phú Yên 1 Ngày Ghép Khách Giá Rẻ
  • Tour Phú Yên 2 ngày
  • Tour Du Lịch Phú Yên – Mằng Lăng – Gành Đá Đĩa 1 Ngày
  • Tour Phú Yên 1 Ngày – Vũng Rô – Mũi Điện
  • Tour Phú Yên – Quy Nhơn 3 Ngày 2 Đêm
  • Tour Phú Yên 1 Ngày – Mũi Điện – Vũng Rô – Núi Nhạn
  • Tour Du Lịch Quy Nhơn 3 Ngày – 2 Đêm Ghép Khách
  • Tour Phú Yên – Quy Nhơn Ghép Khách 2 Ngày 1 Đêm
  • Tour Phú Yên 1 Ngày Khởi Hành Từ Quy Nhơn

9. Khách sạn Phú Yên nào tốt? 

Hệ thống các khách sạn tại Phú Yên được chúng tôi phân bố theo từng khu vực cụ thể, sắp xếp theo tiêu chuẩn khách sạn để quý khách có thể liên hệ đặt phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Để bảo đảm còn phòng hãy đặt trước ít nhất 15 ngày khi bạn tham gia tour ghép Phú Yên, hoặc đi tour Phú Yên tự túc. Các khách sạn ở Phú Yên đa số đều phục vụ ăn sáng miễn phí từ 3 sao chuẩn trở lên. Hoặc các homestay nhỏ phục vụ theo yêu cầu của quý khách, ngoài ra giá phòng đều bao gồm thuế và phí phục vụ khoảng 5 -10%.

Các khách sạn Phú Yên không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú lại mà còn cung cấp đầy đủ cho quý khách các dịch vụ bỗ sung như: Các dịch vụ ăn uống, giặt đồ, cho thuê xe, hỗ trợ thuê hộ hướng dẫn viên, thuê thuyền, lặn san hô, bán tour ghép Phú Yên hàng ngày… Nhân viên khách sạn Phú Yên rất hiền lành, thân thiện và hỗ trợ khách du lịch rất nhiệt tình.

Do các khách sạn tại Phú Yên rất ít nên chúng tôi chỉ xin đăng một số Khách sạn và Homestay tại Phú Yên đạt tiêu chuẩn và được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch Phú Yên.

Các bạn có thể liên hệ một vài địa chỉ Khách sạn hoặc Homestay tại Phú Yên như bên dưới, hoặc có thể tra cứu từ bạn bè đã từng tham gia, và theo chi phí tốt nhất mà quý khách mong muốn. Thông tin các khách sạn Phú Yên chỉ để tham khảo. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp đến khách sạn để đặt phòng theo yêu cầu và sở thích…

  • Khách sạn trung tâm thành phố
    • ★★★★★ Cendulxe Phú Yên Hotel
    • ★★★ Hùng Vương Phú Yên Hotel
    • ★★ Royal Falms Phú Yên Hotel
    • ★ Minh Anh Phú Yên Hotel
  • Khách sạn gần biển
    • ★★★★★ Rosa Alba Resort Phú Yên Hotel
    • ★★★★ Sài Gòn Phú Yên Hotel
    • ★★★ Kaya Phú Yên Hotel
    • ★★ Hồng Ngọc Phú Yên Hotel
    • ★ Phi Long Phú Yên Hotel
  • Homestay trung tâm Phú Yên
    • ★ Nắng Phú Yên Homestay Phú Yên
    • ★ Nhà Mình Phú Yên Homestay
    • ★ Victoria Phú Yên Homestay
    • ★ Joy Houes Phú Yên Homestay
  • Homestay gần biển Phú Yên
    • ★ Bon’s Phú Yên Homestay
    • ★ July’s Phú Yên Homestay
    • ★ May Phú Yên Homestay
    • ★ Chill Phú Yên Homestay

Các Homestay, Khách sạn tại Phú Yên không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú lại mà còn cung cấp đầy đủ cho du khách các dịch vụ bổ sung như: các dịch vụ ăn uống, giặt đồ, cho thuê xe, hoặc hỗ trợ tìm hướng dẫn viên Phú Yên, thuê thuyền, cho thuê ca nô cao tốc lặn san hô… Người dân ở đây hiền lành, thân thiện và hỗ trợ khách du lịch rất nhiệt tình. Xem chi tiết các khách sạn Phú Yên tại đây.

10. Giá vé các điểm tham quan tại Phú Yên? 

Để tiện lợi cho quý khách về thông tin điểm đến và giá vé các tuyến điểm tại Phú Yên. Chúng tôi đã kiểm tra và đối chiếu cũng như trải nghiệm thực tế các tuyến điểm và chia sẻ đến quý khách các thông tin giá vé tham quan cập nhập mới nhất.

Tour du lịch Phú Yên cập nhập giá vé các điểm tham quan 2020. Làm hành trang giúp các bạn nên hoàn thành chuyến đi chơi, tham quan và du lịch tại Phú Yên như sau:

  • Bãi tắm Vịnh Hòa: 30.000 VNĐ
  • Nhất Tự Sơn: 50.000 VNĐ
  • Cầu gỗ ông Cọp 5.000 VNĐ
  • Quảng Đức Xưa: 60.000 VNĐ bao gồm bánh, nước, tham quan
  • Nhà thờ Mằng Lăng: Miễn phí vé tham quan
  • Gành Đá Dĩa: 20.000 VNĐ
  • Gành Đèn: Miễn phí vé tham quan
  • Hòn Yến: Miễn phí vé tham quan
  • Bãi Xép: 20.000 VNĐ
  • Long Vân garden: 25.000 VNĐ
  • BB Farm trang trại dâu tươi và rau thủy canh: 30.000 VNĐ
  • Hồ sen Vinh Ba: 10.000VNĐ
  • Phim trường Bambi: 25.000 VNĐ
  • Tháp Nhạn: Miễn phí vé tham quan
  • Bãi Môn – Mũi Điện: 20.000 VNĐ
  • BU farm 10.000 VNĐ

ẩm thực phú yêncẩm nang du lịch phú yênđặc sản phú yênđịa điểm du lịch phú yênđiểm tham quan phú yêndu lịch phú yênkinh nghiệm du lịch phú yênmón ngon phú yênphú yên

Tour Du Lịch Quy Nhơn 1 Ngày

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Bình Định từ lâu đã được gọi là vùng “đất võ trời...

Từ: 850,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Đảo ngọc Cù Lao Xanh là cái tên dự kiến sẽ làm “điên đảo”...

Từ: 790,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Quy Nhơn là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất Việt...

Từ: 860,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tổ hợp Không gian khoa học ExploraScience Quy Nhơn là trung tâm...

Từ: 690,000VNĐ/ khách

© 2016 Du Lich Quy Nhon - Quy  Nhon · Posts by Du Lich Quy Nhon, Du Lich Quy Nhon on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip