Đầm Thị Nại – Điểm Đến Hấp Dẫn Thu Hút Du Khách 2023

Quy Nhơn là một điểm đến không còn xa lạ với những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ, với những “đôi chân mệt mỏi” muốn kiếm tìm một nơi an yên. Đến du lịch Quy Nhơn, du khách nhất định phải check in đầm Thị Nại, nơi không chỉ mang vẻ đẹp nên thơ, yên bình mà còn mang đậm hơi thở lịch sử bởi những trận thủy chiến và số phận của nhiều triều đại. Nếu bạn còn đang phân vân khi chọn điểm đến cho chuyến đi lần này, hãy theo dõi bài viết sau ngay để biết đầm Thị Nại có gì hấp dẫn nhé!

Vẻ đẹp nên thơ của đầm Thị Nại

1. Một số thông tin tổng quan về đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại là một điểm du lịch khá hot ở Quy Nhơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những thông tin cơ bản về địa điểm này. Trước khi “xách balo lên và đi”, hãy đọc kỹ những thông tin sau nhé!

1.1 Đầm Thị Nại ở vị trí nào?

Đầm Thị Nại thuộc địa phận thành phố Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát. Điểm đến này chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 8km, được ví như bức tranh thủy mặc giữa lòng Quy Nhơn.

1.2 Thời điểm lý tưởng để khám phá đầm Thị Nại

Du khách có thể đến đầm Thị Nại bất cứ thời gian nào đều rất đẹp. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là khoảng tháng 3 đến tháng 9. Tiết trời lúc này rất dễ chịu, mát mẻ và hầu như không có mưa nên chuyến đi sẽ rất thuận lợi.

1.3 Đầm Thị Nại và lịch sử hình thành

Đầm Thị Nại được hình thành bởi các nhánh sông Hà Thanh, sông Kôn. Hai dòng chảy này không ngừng hiến dâng phù sa trong lòng mình cho đầm Thị Nại ngày một đầy thêm.

Nước lên, thủy triều dâng, kết hợp những cơn gió khiến đầm Thị Nại như hóa thân thành mặt biển bao la với những gợn sóng dập dìu. Đã biết bao du khách đến đây phải say đắm trước vẻ đẹp như người con gái thướt tha, thẹn thùng ấy của Thị Nại.

Đầm Thị Nại hiện lên như người con gái thẹn thùng

2. Đầm Thị Nại – chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng

Đầm Thị Nại là nơi diễn ra những trận đánh khốc liệt. Tiêu biểu nhất không thể không nhắc đến là trận chiến khiến đầm Thị Nại được người ta ví như là Xích Bích. Những người yêu lịch sử chắc hẳn không quên trận đại thủy chiến ở đầm Thị Nại năm 1801. Trận thủy chiến này có rất nhiều điểm tương đồng với trận Xích Bích diễn ra trước đó 16 thế kỷ ở Trung Quốc.

Trận đại thủy chiến ở Thị Nại đã khiến quân Tây Sơn sụp đổ hoàn toàn, có ý nghĩa to lớn với lịch sử dân tộc, làm xoay chuyển cục diện chiến sự, giúp chiến tranh kết thúc nhanh hơn. Nguyễn Ánh sau trận chiến này đã liên tiếp giành những thắng lợi khác và giành quyền kiểm soát đất nước. 

Trong trận chiến này, nhà Nguyễn đã sử dụng chiến thuật hỏa công dựa vào hướng gió cùng lối đánh tập kích kiến quân địch không kịp trở tay. Nhà Nguyễn đã tận dụng thông minh những làn gió “trời cho” để mang về chiến thắng, chiến thuật cũng tương tự với trận Xích Bích.

3. Những địa điểm nhất định phải check in khi đến đầm Thị Nại

Nhiều du khách tham gia tour Quy Nhơn chưa đến đầm Thị Nại bao giờ thường thắc mắc “Đầm Thị Nại có gì mà thu hút du khách thế?”. Vậy thì hãy theo chân chúng tôi, khám phá cảnh sắc trời cho say đắm lòng người nơi đây nhé!

3.1 Khu sinh thái Cồn Chim

Khu sinh thái Cồn Chim là địa điểm thích hợp để bạn trút bỏ mọi bộn bề cuộc sống và thả mình vào thiên nhiên. Cồn Chim được ví như lá phổi xanh của Quy Nhơn bởi có đến 25 thảm cỏ biển, 76 loài cá và hàng trăm loài chim. Một hệ sinh thái đa dạng nhất định khiến nhiều du khách thích thú.

Rừng xanh, những loài chim lạ với nhiều màu sắc khác nhau chắc chắn sẽ là một khung hình tuyệt vời cho bạn cả “nghìn like”.

3.2 Tháp cổ

Gần đầm Thị Nại có một ngọn núi, nhìn xa tựa như tháp cổ, được người dân đặt là tháp Thầy Bói. Có thuyết kể lại, xưa có ông thầy bói rất giỏi đến hành nghề và xây ngôi tháp đó. Sau này, ngôi tháp cũng đã bị gió bão phá sập. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không hề có ông thầy bói và ngọn tháp nào. “Thầy Bói” thực chất là tên một loài chim.

Hiện nay, người dân chài đã lập một ngôi miếu nhỏ trên núi để thờ thủy thần. Và cũng chẳng ai biết liệu truyền thuyết có thật hay không chỉ thấy ngọn tháp cổ trên đầm đã khiến khung cảnh Thị Nại trở nên cổ kính, hoang sơ hơn. Du khách nhất định phải đem về một tấm hình check in cùng tháp này.

3.3 Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại dài khoảng 7km, là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Đứng từ trên cầu, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, thu về trọn vẹn cảnh biển hùng vĩ. Khi mặt trời ló rạng, những tia nắng đầu tiên chiếu rọi khiến mặt biển trở nên lung linh, óng ánh như dát vàng. Khi hoàng hôn dần buông, sắc hồng lại khiến mặt nước trở nên thi vị, nên thơ đến lạ.

Bình minh trên đầm Thị Nại

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết những điểm đến hấp dẫn ở đầm Thị Nại Quy Nhơn. Vẻ đẹp của Thị Nại có lẽ không thể diễn tả hết bằng lời, hãy tự mình đến và cảm nhận cảnh sắc tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” này nhé.

Đầm Thị NạiĐầm Thị Nại Quy Nhơndu lịch quy nhơnquy nhơn

Tour Du Lịch Quy Nhơn 1 Ngày

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Bình Định từ lâu đã được gọi là vùng “đất võ trời...

Từ: 850,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Đảo ngọc Cù Lao Xanh là cái tên dự kiến sẽ làm “điên đảo”...

Từ: 790,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Quy Nhơn là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất Việt...

Từ: 860,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tổ hợp Không gian khoa học ExploraScience Quy Nhơn là trung tâm...

Từ: 690,000VNĐ/ khách

© 2016 Du Lich Quy Nhon - Quy  Nhon · Posts by Du Lich Quy Nhon, Du Lich Quy Nhon on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip