Kinh Nghiệm Du Lịch Quy Nhơn Bình Định Chi Tiết Nhất

Thành phố Quy Nhơn thủ phủ của miền đất võ Bình Định, là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích biển và sự yên bình.

Phiên bản đảo Jeju “Eo Gió Quy Nhơn”

Du lịch Quy Nhơn, bạn không chỉ được bơi lội ở các bãi biển trong xanh ngập tràn ánh nắng, mà còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính trầm lắng của những di tích lưu dấu Vương triều Champa xưa, hay khám phá nền ẩm thực mang đặc trưng riêng.

Quy Nhơn nằm nép mình giữa một bên là núi và một bên là biển tạo nên cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng như vẫy gọi du khách hãy một lần đến với vùng đất này.

Bảo tàng Quang Trung Quy Nhơn

Xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, những thông tin chi tiết nhất về phương tiện đi lại, các điểm tham quan, ăn uống, khách sạn… giúp bạn có một chuyến đi như mong đợi.

Thành Phố Quy Nhơn

1. Phương tiện đến Quy Nhơn?

Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định nằm trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ có khí hậu nắng ấm hầu như quanh năm. Mùa mưa chỉ kéo dài 2 – 3 tháng cuối năm, thời gian còn lại trong năm tiết trời khô ráo, đặc biệt khoảng thời gian tháng 2 – 9 là thời điểm lý tưởng nhất.

Biển Kỳ Co mùa hè luôn luông đông khách

  • Vào mùa hè từ tháng 5 – 9 tuy nắng lớn nhưng không oi bức, khó chịu, không bị ảnh hưởng mưa bão nên thích hợp để du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển.
  • Mùa mưa tại Quy Nhơn thường rơi vào cuối tháng 10 và kéo dài đến tháng 1 vào năm sau. Lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn nếu đi vào khoảng thời gian này thì nên mang theo áo ấm, áo gió, ô, dù.
  • Đặc biệt trong khoảng thời gian này hầu hết các khách sạn, tour Quy Nhơn đều có các chương trình giảm giá và nhiều khuyến mãi ưu đãi cực kỳ tiết kiệm cho bạn.

Nếu muốn chắc chắn cho chuyến đi Quy Nhơn của mình không bị ảnh hưởng, hãy theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên.

Ngoài ra Quy Nhơn cũng có nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như:

  • Đêm hội Tháp Đôi tổ chức vào tối Mồng 2 tết âm lịch tại di tích Tháp Đôi
  • Lễ Hội Đống Đa – Tây Sơn vào mùng 4- 5 Tết Nguyên đán
  • Lễ hội cầu ngư Nhơn Hải vào dịp tháng 2 âm lịch
  • Lễ hội đổ giàn An Thái vào rằm tháng 7
  • Festival Võ Bình Định vào tháng 8…

Bạn có thể đi du lịch Quy Nhơn vào những dịp này để hòa mình vào không khí sôi nổi của các lễ hội.

2. Đến Quy Nhơn bằng cách nào?

Rất nhiều du khách thắc mắc đến Quy Nhơn bằng cách nào, phương tiện gì? Xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bất kì như máy bay, tàu hoả hoặc xe khách để đến Quy Nhơn.

Tùy thuộc kinh phí, thời gian rảnh để tìm ra phương án tối ưu cho mình. Hãy cùng xem qua thông tin chúng tôi chia sẻ trước khi các bạn lên kế hoạch chu đáo cho 1 chuyến tham quan và khám phá Quy Nhơn nhé!

Các phương án di chuyển được đề xuất đến các bạn như sau:

2.1 Từ Hà Nội ⇔ Quy Nhơn

  • Máy bay

Máy bay là phương tiện hợp lý nhất giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển. Hiện nay các hãng bay tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác tuyến Hà Nội đến sân bay Phù Cát – Quy Nhơn, giá vé khứ hồi chỉ từ 1 – 2 triệu đồng/ người tùy thời điểm.

Thời gian mỗi chuyến bay giao động từ 1h10phút đến 1h25phút, để săn vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn bạn nên đặt vé trước từ 1-2 tháng tại trang web của các hãng hoặc các đại lý vé máy bay uy tín và nhớ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhé.

  • Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là trải nghiệm thú vị cho những ai có ý định đi du lịch Quy Nhơn vì độ an toàn cao. Cách thức mua vé tàu bây giờ rất đơn giản, bạn có thể đặt vé online tại website: dsvn.vn của tổng công ty đường sắt Việt Nam hoặc ra quầy vé ở ga Hà Nội mua trực tiếp.

Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Diêu Trì, Bình Định khoảng 22-24 tiếng. Giá vé từ  500.000 – 1.300.000 vnđ tùy từng hạng ghế ngồi cứng, ngồi mềm, nằm khoang 6 hay nằm khoang 4.

Chiều đi: Bao gồm các tàu SE1, SE3, SE5, SE7 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE7 (06:00 – 05:00) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất

Chiều về: bao gồm các tàu: SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE4 (06:20 – 05:00) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất

  • Đường bộ

Thành phố Quy Nhơn cách Hà Nội 1.065 km khá xa, chúng tôi khuyên bạn hạn chế đi. Nếu các bạn muốn trải nghiệm trên xe đi qua các cung đường đẹp và tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo các nhà xe như: nhà xe Hoàng Long, nhà xe Trường Thịnh, nhà xe Phượng Hoàng, nhà xe Hiền Phước,…

Tất cả những xe này đều xuất phát từ bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe giáp Bát. Xe giường nằm, mỗi ngày chạy trung bình 2-3 lượt/1 chiều. Thời gian di chuyển trên xe khoảng 1 ngày 1 đêm, giá vé khoảng 500.000đ-650.000 đ/khách.

2.2 Từ Tp. Hồ Chí Minh ⇔ Quy Nhơn

  • Máy bay

Từ TP HCM cách nhanh nhất là di chuyển bằng máy bay đến Quy Nhơn. Hiện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều có chuyến bay thẳng tới Quy Nhơn với tần suất 1-3 chuyến mỗi ngày tùy hãng, thời gian bay khoảng 1 – 1,5 giờ.

Giá vé trung bình 1-2 triệu đồng/ một chiều. Bạn nên lên kế hoạch để đặt vé càng sớm thì càng rẻ, có thể đặt trực tuyến tại trang web của các hãng hoặc liên hệ với các đại lý vé máy bay uy tín.

  • Tàu hỏa

Từ Sài Gòn đến ga Diêu Trì mất hơn 11 tiếng cho quãng đường dài 630 km. Hàng ngày rất nhiều chuyến tàu xuất phát từ Sài Gòn, giá từ 300.000 đến 1,5 triệu đồng.

Bạn có thể đặt vé online tại website: dsvn.vn của tổng công ty đường sắt Việt Nam hoặc ra quầy vé ở ga Sài Gòn mua trực tiếp.

Chiều đến: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE2, SE4, SE6, SE8 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE4 (19:25 – 06:40) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất

Chiều về: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SE21 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE21 (16:00 – 06:20) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất.

Đặc biệt có chuyến tàu đi thẳng tới Quy Nhơn là tàu SQN1 bạn sẽ cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong suốt hành trình. Với tần suất một chuyến mỗi ngày kết nối Sài Gòn với Quy Nhơn, mức giá từ 250.000 đến 670.000 đồng tùy lựa chọn ghế ngồi cứng, mềm, giường nằm… Giờ khởi hành đầu Sài Gòn lúc 19h, từ Quy Nhơn 14h30. Du khách nên kiểm tra trước thông tin về tình trạng hoạt động của nhà ga.

  • Đường bộ

Khoảng cách từ Tp Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn là 650 km. Vé xe khách dao động trong khoảng 300.000 đồng một người, thời gian di chuyển trung bình khoảng 12-14 tiếng.

Các bạn có thể mua vé tại bến xe Miền Đông của các nhà xe như: Phương Trang, Mai Linh, An Phú, Thuận Thảo, Hoàng Dũng…

2.3 Từ Đà Nẵng ⇔ Quy Nhơn

  • Tàu hỏa

Từ Đà Nẵng, hàng ngày có nhiều chuyến tàu khởi hành đi ga Diêu Trì, thời gian di chuyển chỉ khoảng 6 tiếng cho quãng đường dài 275 km. Giá vé mỗi chiều từ 130.000 đến 350.000 tùy lựa chọn chỗ ngồi, nằm.

Bạn có thể đặt vé online tại website: dsvn.vn của tổng công ty đường sắt Việt Nam hoặc ra quầy vé ở ga Đà Nẵng mua trực tiếp.

Chiều đến: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE1, SE3, SE5, SE7, SE9, SE21 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE7 (22:42 – 05:00) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất

Chiều về: Các bạn có thể chọn các mác tàu: SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE22 lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên chọn chuyến tàu SE22 (00:20 – 06:30) ngày hôm sau là tiện và hợp lý nhất

  • Đường bộ 

Từ Bến Xe Đà Nẵng có nhiều xe khách chạy tuyến Quy Nhơn khởi hành liên tục từ 4h đến 17h30 hàng ngày, đa số là loại xe giường nằm 40 chỗ. Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng cho quãng đường dài khoảng 300k.

Điểm đầu và cuối của các tuyến đều nằm ở trung tâm hai thành phố, rất tiện lợi cho việc di chuyển của hành khách. Các bạn có thể  mua vé tại bến xe Đà Nẵng của các nhà xe như : Sơn Tùng, Mai Linh, Phương Trang …

3. Phương tiện đi lại ở Quy Nhơn?

Từ sân bay Phù Cát về trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 35 km, có xe buýt trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành với giá 50.000 đồng/ người phù hợp khách đi lẻ.

Ngoài ra, du khách còn có thể di chuyển bằng taxi với mức giá từ 200.000 – 250.000 đồng/ chuyến dành cho khách đi theo nhóm và nhiều hành lý.

Để khám phá mọi ngóc ngách của thành phố Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy 100.000 – 150.000 đồng/ ngày chưa xăng. Thường thì ở tại khách sạn Quy Nhơn sẽ có luôn dịch vụ cho thuê xe máy nên các bạn không mất thời gian tìm kiếm.

Nếu có điều kiện hoặc đi nhóm đông bạn nên thuê taxi hay thuê ô tô du lịch các loại từ 4 chỗ – 16 chỗ để tới những điểm xa hơn. Với giá cả phải chăng cùng đội ngủ tài xế bản địa, am hiểu tuyến đường đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi thú vị.

Với chi phí 1 ngày tầm 1 triệu đồng không cần phải đặt cọc, xe luôn luôn sẳn sàng phục vụ bạn từ tham quan, đón sân bay, nhà ga… Liên lạc để thuê ô tô có lái tại Quy Nhơn theo số điện 0977 587 111

Nếu chỉ đi lại trong các phố trung tâm có thể chọn xe điện với giá 25.000 đồng/ km và 250.000 đồng /60 phút.

4. Khách sạn ở Quy Nhơn

Du khách đến Quy Nhơn có thể chọn ở homestay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Giá rất phong phú tuỳ loại hình, chất lượng và vị trí.

Các nhà nghỉ, khách sạn hai sao trong thành phố có giá dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng một phòng. Những resort sát biển có giá từ một triệu đồng một phòng.

Nếu muốn yên tĩnh, bạn có thể tham khảo các khách sạn ở đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử… Còn nếu muốn ở gần biển thì tìm tới các con đường như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hay ở Bãi Xép, Kỳ Co – Eo Gió…

Hệ thống khách sạn Quy Nhơn rất phong phú từ bình dân đến cao cấp

Ðể tìm những trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của cư dân địa phương, nhiều du khách tìm đến dịch vụ homestay khi đến Quy Nhơn. Homestay Quy Nhơn chưa phát triển nhiều nhưng khá tiện nghi và gần các điểm vui chơi. Giá trung bình khoảng 500.000 đồng đến một triệu đồng một ngày cho hai người ở.

Để tận hưởng các dịch vụ sang trọng và nhiều tiện nghi hơn như bể bơi, bãi biển riêng, spa, gym hay phòng view biển, du khách hãy cân nhắc đến các khu nghỉ dưỡng như Anantara Quy Nhơn Villas, FLC Quy Nhơn, Crown Retreat, Avani Quy Nhơn, Casa Marina, Maia Resort Quy Nhơn, Aurora Villa & Resort Quy Nhơn… Mùa hè này, giá phòng tại resort, khách sạn 4, 5 sao từ 1,6 – 5 triệu đồng/ đêm.

Giá phòng vào mùa cao điểm có thể tăng khoảng 20-50%, để bảo đảm còn phòng hãy đặt trước ít nhất 15 ngày.

Xem chi tiết: Danh sách các khách sạn Quy Nhơn

5. Các điểm tham quan nổi tiếng Quy Nhơn

Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ngây ngất lòng người. Có về xứ Nẫu thăm người ‘em gái nhỏ’ Quy Nhơn, đừng quên ghé thăm những địa điểm như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng, tháp Chăm cổ, đồi cát Phương Mai…

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một loại hình du lịch khác biệt với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những danh lam thắng cảnh thơ mộng, cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa độc đáo…

Tất cả góp phần tạo nên một diện mạo du lịch mới đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

5.1 Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết

Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết nằm sát trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn hoàn toàn có thể đến bãi biển này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Sở dĩ bãi biển có cái tên gọi đặc biệt như vậy là bởi biển được bồi đắp tự nhiên, hình thành từ hàng trăm năm về trước, nếu quan sát trên cao, bạn sẽ thấy bãi biển giống với hình trăng khuyết.

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết. Ảnh: Nguyễn Công Trung

Bãi biển đã đi vào thơ ca, nhạc, họa, trở thành niềm tự hào của người dân ở thành phố biển nổi tiếng ở khu vực miền Trung này. Với đường bờ biển kéo dài 5km từ mũi Tấn cho tới tận Ghềnh Ráng.

Bãi cát vàng óng ánh được tô vẽ trên nền xanh của biển, của cây cỏ hoa lá dọc biển được chăm chút tỉ mỉ. Đặc biệt bờ cát thoai thoải rất an toàn, du khách tha hồ tắm biển, nghịch cát hay tham gia các trò chơi giải trí trên biển.

5.2 Ghềnh Ráng Tiên Sa

Cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về phía đông nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa nổi tiếng với những bãi đá nhấp nhô, uốn lượn, nối tiếp nhau, phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ.

Từ đỉnh Ghềnh Ráng du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố Quy Nhơn và bãi biển Vầng Trăng Khuyết.

Điểm đầu tiên bạn cần khám phá đó chính là bãi tắm Hoàng Hậu (bãi đá trứng). Tương truyền rằng, trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương hoàng hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình.

“Bãi tắm Hoàng Hậu” có tên gọi bắt nguồn từ đây. Đúng như tên gọi của nó, bãi tắm Hoàng Hậu đẹp một cách kiêu sa, đài các. Đến bãi tắm Hoàng Hậu, đắm mình trong làn nước mát lạnh, cảm nhận hương vị của gió, chạm nhẹ từng đợt sóng vỗ giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ

Thả bộ chân trần lên những viên đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển, ngắm hoàng hôn buông dần trên biển. Địa thế trước mắt là biển, sau lưng là núi thổi vào mảnh đất du lịch này nét đẹp vừa nhẹ nhàng lãng mạn lại vừa hùng vĩ trầm mặc.

Bãi tắm Hoàng Hậu

Ở ngay trên bãi tắm Hoàng Hậu là ngọn đồi Thi Nhân có nhiều chòi lá nhỏ thấp thoáng giữa muôn vàn hoa kiểng xinh tươi. Ở lối đi lên đồi, cạnh ven đường, có một hòn đá to bằng nửa gian nhà khắc chữ “Trí” (tên thật của thi sĩ Hàn Mặc Tử) theo lối viết thư pháp.

Mộ của nhà thơ Hàn Mạc Tử

Từ đây xuyên qua vạt rừng nhỏ vòng qua đồi Thi Nhân, du khách thường đến viếng mộ của nhà thơ Hàn Mạc Tử để bày tỏ lòng ái mộ và tưởng nhớ một thi nhân tài hoa nhưng bạc mệnh. Mộ ông nằm dựa lưng chừng núi, giữa không gian thoáng đãng nhìn ra biển khơi bao la lộng gió.

Đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử là nhà thờ Đá nằm sâu dưới chân núi, hướng mặt ra đại dương xanh thẳm. Đến với nhà thờ Đá Ghềnh Ráng, du khách không chỉ đắm mình trong khung cảnh xanh mát, mà còn cảm nhận được sự gần gũi và nhẹ nhàng sâu lắng trong bầu không khí thành kính nơi thánh đường tôn nghiêm kiến tâm hồn tự dưng thanh thản đến lạ lùng…

Nhà thờ Đá

5.3 Chùa Long Khánh

Chùa Long Khánh tọa lạc tại số 141 đường Trần Cao Vân, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn là một trong hai ngôi chùa có niên đại cổ kính nhất ở Bình Định.

Mặc dù đã qua bao lần trùng tu, tái tạo, nhưng chùa Long Khánh vẫn giữ được kiến trúc trang nghiêm,thanh thoát. Du khách gần xa khi đến vãn cảnh chùa sẽ có những phút giây cảm giác tĩnh mịch, sâu lắng và an nhiên như đi vào cửa thế giới hư vô cực lạc.

Chùa Long Khánh

5.4 Tháp Đôi

Tháp đôi Quy Nhơn còn được gọi là Tháp Hưng Thạnh, tọa lạc tại phường Đống Đa, cách trung tâm thành phố chừng 3 km về phía tây bắc. Đây là một công trình tôn giáo được xây dựng từ thế kỷ XII đến đầu thế kỷ XIII thuộc vương quốc Champa xưa.

Tháp Đôi gồm hai tháp:Tháp lớn cao khoảng 20m, tháp nhỏ là 18m nằm liền kề nhau. Tháp cấu trúc khá độc đáo, đặc biệt là kỹ thuật mài dũa, lắp ghép các tảng đá chồng khít lên nhau rất vững chắc.

Quanh tường phía ngoài, các góc và trên nóc tháp có nhiều bức phù điêu chạm khắc các hình tượng thần, chim, thú thần theo tín ngưỡng của người Chăm rất sinh động.

Trải qua nhiều biến cố lịch sử thăng trầm, tháp đã bị phá hủy nặng nề. Đến năm 1990- 1991 tháp được trùng tu lại và sau này di tích được mở cửa rộng rãi cho khách thập phương trong nước và quốc tế đến tham quan.

5.5 Eo Gió

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đi qua cầu Thị Nại, rẽ trái chạy xuyên những đồi cát dọc bán đảo Phương Mai, khoảng 20km là đến trung tâm xã Nhơn Lý.

du lịch quy nhơn

Với lợi thế cảnh quan hiếm có cùng hệ sinh thái biển đa dạng, Nhơn Lý được xem như một thiên đường biển đảo của miền trung, với các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng nhất Bình Định: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Sụn, đồi cát Phương Mai…

Eo Gió

Trong đó, Eo Gió địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng nhất định phải ghé. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực, eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi hùng vĩ ôm trọn bãi biển trong xanh.

Không khí nơi đây luôn mát mẻ, dễ chịu dù là vào những ngày hè nóng bức. Với làn nước trong xanh màu ngọc bích cùng con đường uốn lượn quanh núi, bao bọc lấy biển

Eo Gió có một vẻ đẹp độc đáo mà không nơi nào có được. Đây cũng là nguyên nhân khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, nhất là cảnh hoàng hôn trên biển.

5.6 Kỳ Co

Tiếp đến là bãi Kỳ Co, cách Eo Gió khoảng 6 km. Bãi này mang vẻ đẹp hoang sơ trở thành bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn, nổi tiếng bởi làn nước trong xanh không đâu sánh bằng, cát mịn, sóng lặng và biển êm, có cầu gỗ vươn mình ra biển cho du khách check-in, có những hang động, gành đá kì thú…

Kỳ Co

Do vị trí địa lý một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên du khách thường đến đây bằng thuyền hoặc canô, thời gian di chuyển khoảng 10-30 phút. Ngoài các hoạt động tắm, lặn du khách có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, chơi moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc nghỉ tại khách sạn ngay trong khu du lịch.

Ngay sát bên trái Eo Gió, sau lưng Tịnh xá Ngọc Hòa là bãi biển phía bắc, người bản địa gọi là bãi Bấc. Đây chính là bờ Bắc của Nhơn Lý. Vòng cung biển khổng lồ này trải dài từ Eo Gió, kéo dài đến tận Trung Lương.

Nổi bật giữa biển trời bãi Bấc là tượng đôi Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam nằm trong khuôn viên Tịnh xá Ngọc Hòa. Tượng gồm hai phật Bà Quan Thế Âm tọa trên đài sen cao 30m, dựa lưng vào nhau.

Tượng hướng về phía nam mặt chính Tịnh xá gọi là Quan Thế Âm Kiết Tường phù trợ cho “rừng vàng”, tượng hướng ra biển là Quan Thế Âm Nam Hải phù trợ cho “biển bạc”.

Du khách đi tour Kỳ Co lặn ngắm san hô thường xuất phát tại bến thuyền bãi Bấc này, sau khi len lỏi qua từng con hẻm nhỏ của làng chài cổ Nhơn Lý. Tour Kỳ Co Eo Gió một ngày đi cano, lặn ngắm san hô, ăn trưa hải sản có giá từ 750.000 đồng/ người.

Nếu bạn muốn tham gia tour Quy Nhơn ghép 1 ngày hoặc tham gia tour đảo Kỳ Co Nhơn Lý xin vui lòng liên hệ 0977 587 111 để đặt dịch vụ, không cần phải chuyển đặt cọc.

Chúng tôi sẽ xác nhận và liên hệ các bạn trước 1 ngày khởi hành. Chúng tôi sẽ đón và trả các bạn tại khách sạn các bạn yêu cầu.

5.7 FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn

Safari Park cách Eo Gió hơn 3 km, được coi là vườn thú lớn nhất Nam Trung Bộ, xây dựng theo mô hình bán hoang dã . Dạo bước quanh Safari Quy Nhơn, du khách còn có cảm tưởng đang lạc bước vào một khu rừng thu nhỏ bởi không gian xanh mướt ngập tràn cây cối, hoa cỏ và vô số loài động vật khác nhau.

FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn

Trong khuôn viên rộng lớn tới hơn 129 ha, khoảng 1.000 cá thể động vật được nuôi dưỡng và bảo tồn tại đây đều có không gian thoải mái để hoạt động. Nơi này chia thành nhiều khu, nuôi hổ, sư tử, voi, hưu nai, ngựa, dê, thỏ, đà điểu…

Trong đó ấn tượng nhất là vườn chim với nhiều loài sặc sỡ. Sống trong môi trường gần gũi, những con vật ở FLC Zoo Safari Park tỏ ra thân thiện và dạn dĩ với con người, do vậy du khách có thể đến gần, vuốt ve, chơi đùa.

5.8 Đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20 km, thuộc bán đảo Phương Mai và nằm ngay sát bãi biển Nhơn Lý. Đồi cát Phương Mai là một trong những đồi cát có vẻ đẹp hoang sơ và nguyên vẹn hiếm thấy.

Đồi cát Phương Mai

Diện tích cả đồi cát vô cùng rộng lớn, thế nên đứng giữa khung cảnh mênh mông bao la các bạn sẽ không nhìn thấy gì ngoài cát, cảm giác mình nhỏ bé đi trước hoang mạc và thiên nhiên rộng lớn vậy.

Các đồi cát ở Phương Mai là nơi lý tưởng để chơi trượt cát bởi chiều cao từ 20 đến 100 m so với mực nước biển và độ dốc vừa phải. Du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cát Phương Mai. Thế nhưng, vào buổi sớm mai dịu mát và buổi chiều hoàng hôn là thời điểm tuyệt vời nhất.

5.9 Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Nơi này là một thung lũng nhỏ, bao xung quanh là núi đá, hướng nhìn ra biển.

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại này là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách để tận hưởng thứ không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.Bên trong khu dã ngoại gồm nhiều khu vực như cắm trại, ngủ nhà lều, bãi tắm và chơi các trò dưới biển, nhà hàng, quán cà phê, cổng trời check-in…

Với cảnh quan hoang sơ, ghềnh đá tuyệt đẹp, du khách có thể chụp hình lưu niệm dọc con đường uốn lượn một cách tự nhiên mềm mại theo sườn núi; sau đó thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước trong mát.

Đây quả thật là một trải nghiệm tuyệt với với những người yêu biển, để thưởng thức cái nắng, cái gió với bãi cát vàng óng quyến rũ dưới chân.

5.10 Khu du lịch Cửa Biển

Khu du lịch cửa biển Quy Nhơn nằm cách thành phố biển khoảng 7km chỉ cần qua bên kia cầu Thị Nại là đến nơi. Được thiết kế là một công viên đậm chất thiên nhiên hoang dã, với cảnh quan đồi núi, rừng, biển khá đa dạng; kết hợp với nhiều dịch vụ vui chơi, thể thao, giải trí dành cho mọi lứa tuổi, là điểm nhấn độc đáo đối với du khách khi đến với Quy Nhơn.

Khu du lịch Cửa Biển

Trong không gian của khu du lịch bố trí các trò chơi, kết hợp giữa trò chơi thể thao (leo núi, chèo thuyền, đấu bò) với một số trò chơi thư giãn như đu quay, công viên nước…; kết hợp là các tiểu cảnh để mọi người có thể tham quan, chụp hình như con đường chong chóng, khu vườn cổ tích…

Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô hay còn gọi là cù lao Hòn Khô là một trong những hòn đảo gần bờ của Bình Định, cách Quy Nhơn khoảng 16 km. Hòn Khô mang vẻ hoang sơ, xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn.

Điểm đặc biệt nhất ở Hòn Khô chính là cây cầu gỗ có vị trí đắc địa tựa vào vách đá, mặt hướng ra biển khơi xanh ngắt. Đi bộ dạo xung quanh đảo du khách sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của thiên nhiên nơi đây.

Tại đây, bạn có dịp trải nghiệm những nét văn hóa làng chài, nghe làn điệu dân ca Bài chòi hay cùng ngư dân đánh bắt cá, câu mực.

Đảo Hòn Khô

Đến Hòn Khô, du khách còn có thể dựng lều hoặc đốt lửa trại ngay trên bãi biển, ngắm bình minh và những tàu thuyền đánh cá của ngư dân cập bến lúc sáng sớm.

Đây còn là địa điểm lý tưởng để du khách lặn ngắm san hô, thưởng thức những món ăn hải sản bổ dưỡng. Hải sản ở đây cũng được đánh giá là tươi ngon với mức giá “hạt dẻ”.

Từ trung tâm thành phố, đi qua cầu Thị Nại, tới bán đảo Phương Mai rẽ phải là hướng tới làng chài Nhơn Hải. Từ làng chài du khách đón cano hoặc tàu ra Hòn Khô chỉ khoảng 10 phút. Tour Hòn Khô trong ngày có giá chỉ từ 220.000 đồng/ người.

5.11 Tượng Đài Trần Hưng Đạo – Làng Chài Hải Minh

Tượng đài Trần Hưng Đạo nằm trên một ngọn đồi của bán đảo Phương Mai ở làng biển Hải Minh thuộc phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, nơi giao duyên hữu tình giữa đất- biển -trời. Tượng Đài Trần Hưng Đạo

Tượng đài có vị trí đặc biệt trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng, văn hóa của người dân Quy Nhơn. Người dân ở đây tin rằng Đức thánh Trần chỉ tay ra biển, ngăn chặn bão giông, che chở, phù hộ cho thành phố được bình yên, phát triển.

Như một ngọn hải đăng, tượng đài còn là nơi hướng đến của lòng tự hào dân tộc, tình yêu đất nước, tri ân tiền nhân trong lòng mỗi người dân phố biển.

Từ thành phố, xuống cửa Hàm Tử, bạn chỉ cần mươi phút ngồi ca nô lướt sóng, và mươi phút đi lên con đường mới mở ven núi, là có thể đến tận nơi, dâng lên Ngài một nén hương tưởng vọng, và bình yên dưới bóng Ngài, ngắm biển trời thơ mộng.

Đến thăm làng chài Hải Minh du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác như hải đăng Phước Mai, núi Đá Đen…  hứa hẹn một chuyên du ngoạn khám phá đầy thú vị.

5.12 Làng chài Bãi Xép

Làng chài Bãi Xếp cách trung tâm TP Quy Nhơn 13 km, đi theo hướng quốc lộ 1D (đường ven biển Quy Nhơn – Sông Cầu). Lối dẫn xuống bãi biển là con đường mòn nhỏ với bức tường bích họa, thấp thoáng phía xa là biển.

Bãi Xép Quy Nhơn

Làng chài chia thành hai bờ biển với bãi cát vàng uốn lượn hình vòng cung, trung tâm là khu dân cư quần tụ hàng trăm năm.

Ở đây có đủ loại hình lưu trú từ bình dân như homestay, nhà nghỉ tới resort cao cấp. Bãi Xép có nhiều rặng đá tự nhiên nổi lên trên mặt nước, bờ cát vàng mịn màng thu hút nhiều bạn trẻ chụp hình.

Tới Bãi Xép tham quan, du khách ngoài tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và không gian thanh bình còn được khám phá đời sống dân chài lưới.

5.13 Đảo Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, trên đảo có rất ít cư dân sinh sống. Nếu là một người ưa khám phá và tìm tòi, đây là điểm đến lý tưởng tại Quy Nhơn dành cho bạn.

Biển ở cù lao rất xanh và trong, có thể nhìn thấy đáy cát trắng. Buổi tối du khách có thể cắm trại, đốt lửa cùng bạn bè bên bãi biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, rộng khoảng 400 ha, nổi tiếng bởi cảnh đẹp hoang sơ cùng những rạn san hô đầy màu sắc gần bờ. Tại đây có nhiều tảng đá tự nhiên nằm chênh vênh như thách thức trọng lực của Trái đất.

Địa điểm được nhiều du khách lựa chọn là khu dã ngoại Cù Lao Xanh với bãi cát trắng, nhiều san hô, ít tàu thuyền của ngư dân và có sẵn các dịch vụ bơi lặn, ăn uống trên bờ.

5.14 Chùa Ông Núi – Linh Phong Sơn Tự

Chùa Ông Núi còn có tên Linh Phong Sơn Tự, tọa lạc trên đỉnh Chóp Vung, huyện Phù Cát, cách trung tâm TP Quy Nhơn gần 30 km. Ngôi chùa có lịch sử hơn 300 năm nổi tiếng linh thiêng là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Linh Phong Sơn Tự

Sau khi viếng chùa, du khách có thể viếng thăm tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á hiện nay (chiều cao 108 m tính cả bệ tượng, đường kính chân tượng 52 m).

Đứng từ lối đi lên pho tượng nhìn xuống, có thể thu vào tầm mắt nhà cửa, cánh đồng và bãi biển Trung Lương xinh đẹp. Du khách nên tới chùa vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng và có thể ngắm toàn cảnh bờ biển dưới chân núi.

5.15 Tiểu chủng viện Làng Sông

Nhà Thờ lòng Sông là tên gọi thân quen mà người dân đặt cho Tiểu Chủng Viện Lòng Sông ở thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, cách Quy Nhơn khoảng 20km về hướng đông bắc. Tiểu chủng viện Làng Sông được xây dựng vào thập niên 40 của thế kỷ XIX, đến nay vẫn còn lưu giữ những nét kiến trúc cổ kính, mang vẻ trầm mặc linh thiêng của một công trình tôn giáo. Đây là một trong 3 nhà in sách quốc ngữ đầu tiên ở Việt nam.

Tiểu chủng viện Làng Sông

Tiểu chủng viện Làng Sông có kiểu kiến trúc Gothic, lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu trong xây dựng nhà thờ với những đường nét kiểu vòm nhọn và có nhiều cửa sổ.

Từ ngoài nhìn vào, chính diện thánh đường kết hợp cùng những tòa nhà hai tầng đối xứng tạo nên vẻ bề thế, uy nghi. Đặc biệt, phía trước nhà thờ là những hàng cây sao có tuổi thọ hàng trăm năm. Xung quanh nhà thờ là cánh đồng lúa ngút tầm mắt.

5.16 Tháp Chăm Bánh Ít

Tháp Bánh Ít hay còn gọi là tháp Bạc thuộc địa phận xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cách thành phố Quy Nhơn về phía Bắc khoảng 18km.

Tháp Chăm Bánh Ít

Đi dọc Quốc lộ 1 hay từ Tây Nguyên xuống theo Quốc lộ 19, khi gần đến ngã ba cầu Bà Di, nhìn về hướng đông, lữ khách sẽ thấy mấy ngọn tháp nhấp nhô trên ngọn đồi đó chính là Tháp Bánh Ít.

Đây là một quần thể tháp lớn với bốn công trình kiến trúc cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm trên đất Bình Định, đứng nhìn từ xa trông giống như chiếc bánh ít nên dân gian gọi là tháp Bánh Ít.

Mỗi tháp có hình thù và kiến trúc riêng biệt, từng chi tiết chạm trổ, điêu khắc đều thể hiện nét bí ẩn lôi cuốn du khách.

5.17 Khu du lịch Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc ở xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50 km về phía tây bắc.

Khu du lịch Hầm Hô

Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc núi rừng hùng vỹ vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Đến Hầm Hô, du khách ngỡ ngàng trước một vùng mây nước trong xanh, giữa lòng sông rộng lớn là những khối đá tạo hình bắt mắt.

Tất cả tạo nên vóc dáng của một hòn non bộ khổng lồ giữa thiên nhiên. Đến Hầm Hô, du khách đi thuyền, đạp vịt hay kayak thưởng ngoạn các địa danh như Vũng Cá Rói, Lò Nấu Rượu, Hang Dơi, Vũng Cây Đa…

6. Các món ăn đặc sản ngon ở Quy Nhơn?

Thành phố biển Quy Nhơn lôi cuốn du khách bởi bờ biển dài, nước trong xanh. Không những thế, đến Quy Nhơn, bạn còn có dịp nếm thử các món ăn đặc trưng rất đa dạng và phong phú vừa ngon mà giá cả rất bình dân.

Ẩm thực nơi đây cũng chính là một trong những yếu tố góp phần thu hút, giữ chân du khách. Đặc biệt, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình, mến khách của người dân địa phương.

Sự ấm áp, gần gũi, đậm nét văn hóa Bình Định của con người nơi đây chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách. Hãy cùngchúng tôi khám phá và thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng biển này nhé.

6.1 Hải sản tươi sống

Quy Nhơn vốn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và những món hải sản tươi ngon hấp dẫn. Đến đây không một thực khách nào có thể bỏ qua những món ngon được chế biến từ hải sản.

  • Ốc

Một món không thể thiếu đó là ốc, với đủ loại ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón… Những loại này đều rất tươi, được mua khi ngư dân mới đi lặn về, không cần chế biến nhiều. Ốc sống chỉ cần đem ngâm và rửa sạch, sau đó hấp với ít sả, lá dứa là đã có món ngon.

Còn gì hơn sau một buổi thỏa thích tắm biển, lên bờ khều ốc và chuyện trò. Đĩa ốc nóng bày biện cùng ít rau sống, xoài chấm với muối ớt chanh.

Vị ốc hòa với muối ớt chấm, khi vào đầu lưỡi có chút cay xè rồi lan tỏa vị tươi ngọt, ăn đến đâu thấm đến đó. Ở Quy Nhơn, bạn có thể gọi món ốc ở bất cứ nhà hàng nào ở con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu chạy dọc bãi biển Quy Nhơn. Mỗi đĩa ốc có giá từ 30.000-80.000 đồng, tùy loại và cách chế biến của từng quán hàng.

  • Ghẹ hấp

Ghẹ ngon và được chế biến đúng bài là món hấp chấm muối. Những chú ghẹ tươi được hấp chín có màu đỏ cam, những chiếc càng chắc thịt, thân cứng thịt ngọt nhìn rất ngon mắt.

 

  • Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế được gọi là vua của các loại cua. Cua huỳnh đế phần mai có màu đỏ gạch, càng ngắn, đầu có nhiều râu, thịt thơm và rất chắc.

Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện ở ít vùng biển trong một thời gian nhất định. Muốn thưởng thức món ăn dinh dưỡng này, bạn nên đến Quy Nhơn vào tháng 12 đến tháng 3 âm lịch.

Cua Huỳnh Đế

  • Cá hấp

Món cá hấp (dìa, bống mú, điêu hồng…) dùng kèm với rau sống, cuốn bánh tráng và chấm mắm nêm là đặc sản của người Bình Định. Đây là một trong những món chính của các nhà hàng hải sản ở Quy Nhơn. Muốn thưởng thức cá hấp bằng cách đi câu, bạn có thể ghé biển Nhơn Hải, Hải Minh, vừa lặn biển, vừa câu cá trên các lồng bè của ngư dân. Cá dìa câu lên sẽ được bán và chế biến theo nhu cầu của thực khách.

  • Cá Ninja

Theo nhiều ngư dân, cá ninja được phát hiện từ lâu nhưng nó chỉ mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây trong thực đơn nhà hàng, quán nhậu tại các đường Xuân Diệu, Trần Độc… cạnh bờ biển Quy Nhơn.

Chỉ sau một thời gian ngắn “lộ diện”, món cá ninja nhanh chóng trở thành món hải sản “độc” thu hút nhiều thực khách bởi mùi vị đặc biệt hấp dẫn, trong khi đó giá lại “bình dân”.

Cá Ninja có nhiều cách chế biến khác nhau tuy nhiên món om được nhiều người yêu thích hơn cả. Cá có vị béo nhưng không ngấy, vị ngọt mà thịt rất mềm.

6.2 Bánh xèo Tôm nhảy

Sở dĩ gọi bằng cái tên “bánh xèo tôm nhảy” bởi nguyên liệu chính của món bánh xèo này là những con tôm đất tươi, khi được đánh bắt lên còn đang nhảy tanh tách.

Người chế biến sẽ đổ dầu vào chảo đun nóng, sau đó cho tôm vào đảo chín hồng rồi đổ bột được làm từ bột gạo có thêm chút nghệ vàng và nước cốt dừa để đảm bảo độ thơm dẻo, cho thêm giá, hành… và đậy nắp lại.

Chỉ mất vài phút là có được chiếc bánh xèo nóng hổi, thơm mùi gạo. Thú vị nhất là chờ đợi chủ quán đổ bánh, nghe âm thanh xèo xèo của bột, ngắm những chiếc bánh nhỏ xinh với con tôm đỏ au, thơm nức.

Để thưởng thức đúng điệu món này, bạn đặt bánh xèo lên chiếc bánh tráng cuốn, cho thêm ít rau sống cuộn tròn lại. Chậm rãi chấm cuốn bánh ngập trong nước mắm sóng sánh rồi cắn một miếng, bạn cảm nhận vị béo của dầu, vị ngọt của tôm tươi.

Địa chỉ một số quán Bánh xèo tôm nhảy ngon tại Quy Nhơn:

  • Bánh Xèo tôm nhảy Anh Vũ: 14 Diên Hồng – TP Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ. Cơ sở 1: 14 Diên Hồng – TP Quy Nhơn; cơ sở 2: 118 Đống Đa – TP Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng: 24 Diên Hồng – TP Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhảy Anh Phương: 94 Chương Dương – TP Quy Nhơn

6.3 Bánh hỏi cháo lòng heo

Đến với thành phố Quy Nhơn, bạn đừng quên ăn thử một đĩa bánh hỏi lòng heo để cảm nhận nét ẩm thực dân dã của vùng đất này. Bánh hỏi lòng heo dường như mang đậm hương vị của đất võ, vừa đặc sắc nhưng cũng không kém phần dung dị, mộc mạc.

Một phần bánh hỏi cháo lòng thường gồm: Một tô cháo loãng có huyết ninh với nước cốt hầm từ xương vừa ngọt lại vừa thơm và một đĩa bánh hỏi kèm lòng thái mỏng đặt lên trên.

Được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể xem như một biến tấu khác của bún tươi nhưng nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau, rưới lên trên một chút dầu có lá hẹ xắt nhỏ để điểm màu xanh và hương vị.

Khi gọi món, người bán sẽ đem ra dĩa bánh cùng với lòng heo với những miếng gan dày, miếng dồi màu nâu, khoanh tròn bên cạnh những miếng tim deo dẻo, miếng cổ dai dai giòn giòn, và cả miếng cật bầu dục mong mỏng.

Bạn cuốn vài miếng bánh hỏi, thịt heo luộc, rau sống cùng với bánh tráng mỏng đã nhúng nước rồi chấm mắm mới thấy sự tinh tế trong ẩm thực của người Quy Nhơn.

Ở thành phố Quy Nhơn, khắp các tuyến đường đều có quán bán bánh hỏi, lòng heo vào mỗi sáng. Ghé quán vỉa hè, quán cà phê hay vào những nhà hàng sang trọng, thực khách đều có thể thưởng thức món ăn này.

Những tuyến đường dễ tìm món ăn này là đường Diên Hồng, đường Ngô Mây, đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Nguyễn Thái Học.

Địa chỉ một số quán Bánh hỏi cháo lòng ngon tại Quy Nhơn:

  • Bánh hỏi cháo lòng Thanh Tâm: 145 Diên Hồng – TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Hồng Thanh 1: 222 Phan Bội Châu – TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Hồng Thanh 2: 415 Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Huỳnh Mai: 03 Nguyễn Thị Định – TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng: 20 Diên Hồng – TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Anh Thư: 144 B Nguyễn Huệ -TP Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng: 145 Diên Hồng – TP Quy Nhơn

6.4 Bún chả cá

Bún chả cá không biết từ bao giờ đã trở thành món ăn mang biểu tượng tinh hoa của thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi như cá thu, cá nhồng và cá măng.

Miếng chả dai, ngon và không có pha chút bột nào. Vị ngọt trong từng thớ chả cả là thứ vị ngọt tự nhiên của cá, mùi mặn mòi của biển.

Nước bún cũng chỉ được nấu bằng xương cá, đầu cá tươi mỗi ngày nên có vị đậm đà không hề có mùi tanh. Vị chua nhẹ của cà chua chín và thơm hòa quyện vào nhau tạo cảm giác rất đặc biệt.

Khi thưởng thức tô bún chả cá Quy Nhơn, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị mềm, mịn, ngọt của chả cá viên, chả cá hấp và vị dai của chả cá chiên.

Chấm miếng chả cá vào chén tương ớt đặc trưng, kèm củ hành tím ngâm, kèm một ít rau sống, húp một tý nước dùng, bạn sẽ nghe vị thơm ngon của đồng quê và biển cả tan trên đầu lưỡi.

Tất cả hoà quyện tạo thành món bún chả cá đặc trưng, du khách khó có thể tìm được ở đâu khác ngoài Quy Nhơn.

Bạn có thể đến các quán dọc đường Nguyễn Huệ như: Ngọc Liên, Phượng Tèo, Thu… Hoặc một quán nữa cũng khá lớn là quán Thùy nằm ngay trên đường Tăng Bạt Hổ với rất nhiều món để bạn lựa chọn.

Ngoài ra bạn có thể ghé bất kỳ quán vỉa hè nào bạn gặp trên đường đi vì hầu như đều khá ngon và bình dân hơn.

Địa chỉ một số quán Bún cá tại Quy Nhơn:

  • Bún Cá Ngọc Liên: 379A-B Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn
  • Bún cá Phượng Tèo: 211 Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn hoặc 415 Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn
  • Bún Cá Bà Thu: 157 Đường Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn.
  • Bún cá Quê Hương: 136 Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn
  • Bún cá Thùy: Số 261 Tăng Bạt Hổ-TP Quy Nhơn
  • Bà cá Thuận Hồng: 415 Nguyễn Huệ – TP Quy Nhơn

6.5 Bánh canh

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo hoặc bột mỳ, cán thành từng sợi ngắn và to. Khác với phở và bún, chỉ cần nhúng qua là có thể cho vào bát, rồi thêm nước dùng, bánh canh được thả vào nồi nước dùng và đợi cho chín tới mới lấy ra.

Điểm khác biệt ở món bánh canh chả cá của thành phố biển Quy Nhơn là nước dùng vừa thanh, ngọt vừa của nước xương hầm kèm với thịt chả, tôm.

Một tô bánh canh Quy Nhơn hoàn hảo là sự cộng hưởng khéo léo, đầy đủ các yếu tố giữa sợi bánh canh dẻo thơm, chả cá dai ngon, vị ngọt của tôm tươi và nước dùng sánh ngon hài hòa.

Xen lẫn trong những sợi bánh canh trắng, mềm là những miếng chả chiên vàng, hoặc nắm tròn được làm từ cá, từ tôm, kết hợp lại với nhau có hương vị độc đáo khó quên. Bánh canh được ăn kèm với giá sống, rau thơm.

Để thưởng thức bánh canh ngon, bạn có thể tìm ở bất cứ ngõ ngách nào ở Quy Nhơn, nhưng ngon phải kể đến quán ở đường Bạch Đằng, Huyền Trân Công Chúa.

Địa chỉ một số quán Bánh canh ngon tại Quy Nhơn:

  • Bánh Canh O Huệ: 30 Trường Chinh – TP Quy Nhơn
  • Bánh Canh Bà O: 384 Bạch Đằng – TP Quy Nhơn
  • Bánh Canh bột lọc Đường 31 tháng 3:  – TP Quy Nhơn (0256)-3828726
  • Bánh Canh Tư Ù: 16 Huyền Trân Công Chúa -TP Quy Nhơn
  • Bánh Canh tôm Ba Biên: 173 Phan Đình Phùng – TP Quy Nhơn

6.6 Nem nướng

Không có vị ngọt như các loại nem miền Nam hay vị chua của nem Huế, cũng không nhiều bì như nem xứ Thanh, nem xứ nẫu có màu hồng và vị hơi ngọt nhẹ.

Nem nướng Quy Nhơn được làm chủ yếu từ nguyên liệu Thịt heo (bao gồm thịt nạt và thịt mở của heo) cách chế biến món Nem này rất công phu và rất mất thời gian, từ các cộng đoạn sơ chế và đi tới thành phẩm là một quá trình dài.

Khi nướng những lớp mỡ trong nem chảy ra rơi vào than nóng kêu xèo xèo rất đã tai cùng với đó là mùi hương nem trên than hồng xông vào mũi thật đã.

Nem nướng thường đươc ăn cùng với tương ớt. Vị chua của nem cùng vị cay của tương ớt quyện vào nhau thật đặc trưng khó quên.

Địa chỉ một số quán Nem nướng ngon tại Quy Nhơn:

  • Quán nem nướng: 01 Phan Bội Châu – TP Quy Nhơn
  • Quán nem nướng Bà Tám: 844 Nguyễn Thái Học – TP Quy Nhơn
  • Quán nem nướng Tuận: 53 Nguyễn Diêu – TP Quy Nhơn (0256)-3828726
  • Quán nem nướng Chả Lợi: 125 Tăng Bách Hổ -TP Quy Nhơn
  • Quán nem nướng Tí Tí: 1D Tăng Bách Hổ– TP Quy Nhơn

6.7 Canh rong biển thịt bò

Canh rong biển thịt bò thường được các nhà hàng, chủ thuyền chuẩn bị cho du khách sau khi đi lặn biển, ngắm san hô về. Đây là món ăn khá đặc trưng ở Quy Nhơn kết hợp giữa rong biển và thịt bò được thái lát.

Theo người dân địa phương, món canh này bổ sung nhiều đạm, khoáng chất và vitamin nhưng chưa ít calo nên không lo bị béo.

7. Đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà?

Du lịch Quy Nhơn ngoài phong cảnh biển đẹp, người dân hiền hoà trên đảo cùng với các món ăn đặc sản, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến du lịch Quy Nhơn sẽ làm cho bạn có một kỷ niệm đáng nhớ khi đã từng 1 lần đến tham quan và trải nghiệm tại Quy Nhơn vô cùng xinh đẹp này

  • Hải sản tươi sống, hải sản khô: Các loại tôm như Tôm hùm, cua đá một đặc sản duy chỉ có tại đây, các loại cá, các loại ghẹ, (nơi mua tốt nhất nên mua tại Chợ Hải Sản Quy Nhơn)
  • Rượu bầu đá
  • Nem chợ Huyện
  • Bánh tráng nước dừa
  • Tré
  • Rong biển khô
  • Bánh hồng
  • Bánh hỏi
  • Bánh ít Quy Nhơn

8. Các tour du lịch Quy Nhơn hấp dẫn nhất?

Như các điểm tham quan mình đã giới thiệu ở mục trên, thông thường để khám phá hết Quy Nhơn thì bạn cần khoảng ít nhất là 03 ngày. Lời khuyên của chúng tôi quý khách nên tham gia tour Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất.

Trường hợp không có nhiều thời gian bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số chương trình phù hợp với yêu cầu của bạn trong 1 ngày 2 ngày như sau:

  • Tour Du Lịch Quy Nhơn: Đảo Kỳ Co – Lặn ngắm san hô
  • Tour Quy Nhơn – Hòn Khô – Kỳ Co Ghép Khách Hàng Ngày
  • Tour Quy Nhơn 2 Ngày 1 đêm Ghép Khách GIÁ RẺ
  • Tour Quy Nhơn – Bảo Tàng Quang Trung – Tháp Đôi 1 Ngày
  • Tour Du Lịch Quy Nhơn 3 Ngày – 2 Đêm Ghép Khách
  • Tour Quy Nhơn – Phú Yên – Sài Gòn (3 ngày 2 đêm)
  • Tour Quy Nhơn Ghép Khách: Tây Sơn Huyền Thoại
  • Tour Ghép Kỳ Co – Eo Gió – Tham Quan Vườn Thú FLC Tour Du Lịch Quy Nhơn Khởi Hành Hàng Ngày.

8. Giá vé tham quan các điểm du lịch Quy Nhơn?

Nếu các bạn mong muốn tham gia tour Quy Nhơn tự túc hoặc không có đủ thời gian lưu lại Quy Nhơn thời gian dài, Chúng tôi xin chia sẻ giá vé các điểm tham quan ở thời điểm hiện tại năm 2020 để các bạn có thể cập nhập và sắp xếp chuyến tham quan và đi lại ở Quy Nhơn hợp lý nhất.

Thông tin chi tiết về giá vé tham quan Quy Nhơn áp dụng từ ngà 01/01/2021 như bên dưới:

  • Khu Du lịch Kỳ Co – Quy Nhơn
    • Người lớn: 60.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Trẻ em: 30.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Tour Kỳ Co Nhơn Lý 1 Ngày trọn gói bao ăn uống + Ca Nô + Phí tham quan
    • Chụp ảnh cưới 600.000 ngàn đồng/ngày
    • Miễn phí đối với người dân xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn).
    • Dịch vụ cho thuê ca nô cao tốc Kỳ Co – Quy Nhơn
  • Khu dã ngoại Trung Lương:  35.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu sinh thái FLC Quy Nhơn
    • Người lớn 75.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Trẻ em 55.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Vé tham quan xe điện khu sinh thái FLC Quy Nhơn
    • Người lớn 175.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Trẻ em 105.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu sinh thái Eo Gió: 25.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu FLC Resort
    • Người lớn 50.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Trẻ em 30.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu công viên FLC Zoo
    • Người lớn 80.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Trẻ em 60.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu du lịch Hòn Khô: Miễn phí tham quan
  • Đồi cát Phương Mai: Miễn phí vé tham quan
  • Khu du lịch Hầm Hô
    • Người lớn 20.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Đi thuyền tham quan 30.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa – Mộ Hàn Mạc Tử: Miễn Phí
  • Bảo tàng Quang Trung
    • Người lớn 20.000 ngàn đồng/ 1 khách
    • Nhạc võ 400.000 ngàn đồng/ đoàn 20 khách
  • Bảo tàng Tổng Hợp Bình Định: 10.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Tháp Bánh Ít: 15.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Tháp Đôi: 20.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Tháp Dương Long: 15.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Tháp Cánh Tiên: 15.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Khu du lịch Cửa Biển: 20.000 ngàn đồng/ 1 khách
  • Trại phong Quy Hoà: 7.000 ngàn đồng/ 1 khách

Quả thật, nếu không một lần đến Quy Nhơn, chắc hẳn bạn cũng sẽ khó hình dung được vùng đất này lại thú vị đến thế.

Về Quy Nhơn, tắm mình trong làn nước trong xanh, ngồi dưới tán dừa tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món hải sản tươi sống …mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống dường như tan biến hết.

ẩm thực quy nhơncẩm nang du lịch quy nhơnđặc sản quy nhơnđịa điểm du lịch quy nhơnđiểm tham quan quy nhơndu lịch quy nhơnkinh nghiệm du lịch quy nhơnmón ngon quy nhơnquy nhơn

Tour Du Lịch Quy Nhơn 1 Ngày

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Bình Định từ lâu đã được gọi là vùng “đất võ trời...

Từ: 850,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Đảo ngọc Cù Lao Xanh là cái tên dự kiến sẽ làm “điên đảo”...

Từ: 790,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Quy Nhơn là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất Việt...

Từ: 860,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tổ hợp Không gian khoa học ExploraScience Quy Nhơn là trung tâm...

Từ: 690,000VNĐ/ khách

© 2016 Du Lich Quy Nhon - Quy  Nhon · Posts by Du Lich Quy Nhon, Du Lich Quy Nhon on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip