Cẩm Nang Khám Phá Du Lịch Quy Nhơn Chi Tiết Nhất Năm 2023

Bạn luôn có những ước mơ, khát khao được hòa mình vào thiên nhiên biển cả? Hay bạn muốn chinh phục những cung đường biển đẹp như mơ dọc theo tuyến duyên hải Nam Trung Bộ?

Đảo Kỳ Co Nhơn Lý Quy Nhơn

Vậy còn chần chờ gì nữa mà chưa xem qua kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn này của tour Quy Nhơn và xách valy lên đường ngay thôi nào!

1. Đến Quy Nhơn bằng cách nào từ Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh?

Để đến Quy Nhơn, bạn có rất nhiều phương tiện để lựa chọn. Dù là vé máy bay, tàu hỏa hay xe khách, chỉ cần tra cứu thông tin tại tour Quy Nhơn, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp tùy theo nhu cầu cá nhân, tư vấn và đặt vé với mức giá ưu đãi nhất.

Du lịch Quy Nhơn thu hút khách du lịch từ mọi miền đất nước

1.1 Đến Quy Nhơn bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay sẽ thuận tiện, tiết kiệm thời gian nhất của bạn. Sân bay Phù Cát chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km về phía nam. Vì vậy, taxi hoặc xe dịch vụ sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý để vào trung tâm thành phố.

  • Hiện nay từ Hà Nội và Tp HCM, các hãng hàng không đều khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát trung bình mỗi ngày 2-3 chuyến.
  • Giá vé máy bay đến Quy Nhơn bao nhiêu tiền?
  • Từ Hà Nội: Giá vé dao động từ 1 – 2 triệu đồng.
    • Bạn nên đặt chổ trước 30 ngày, giá vé đến Quy Nhơn có thể rẻ hơn dưới 1 triệu đồng
  • Từ TP. HCM: Mức giá khoảng từ 770,000 vnđ

Bạn đã sở được ngay 1 tấm vé cho chuyến đi Quy Nhơn lý tưởng của mình. Bạn nên lên kế hoạch và đặt vé sớm cho chuyến đi của mình để được chi phí tiết kiệm nhất.

1.2 Đi du lịch Quy Nhơn bằng tàu hỏa

Xuất phát từ Hà Nội: Bạn sẽ mất khoảng 850,000 đồng ngồi ghế mềm điều hòa và từ 1 triệu để nằm giường điều hòa đến Quy Nhơn.

Từ TP.HCM: bạn chỉ mất từ 420,000 đồng với ghế ngồi mềm điều hòa và khoảng từ 530,000 vnđ với giường nằm điều hòa.

1.3 Xe khách du lịch

Ngoài ra, xe khách giường nằm cũng là phương tiện giá rẻ và tốt nhất để đến Quy Nhơn. Đây là một trải nghiệm vô cùng khác biệt nhưng cũng đáng nhớ lắm đấy vì khoảng cách quãng đường này có thể lên đến hơn một nghìn cây số.

2. Thời điểm lý tưởng nào đi tour du lịch Quy Nhơn?

Quy Nhơn với 2 mùa rõ rệt: Mùa khô bắt đầu từ khoảng tháng 03 đến tháng 09. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 02 của năm sau. Vì vậy lựa chọn đi Quy Nhơn thì bạn nên đi vào mùa khô là khoảng thời gian tốt nhất.

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan du lịch Quy Nhơn

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan du lịch Quy Nhơn

3. Các điểm tham quan hấp dẫn nhất Quy Nhơn không thể bỏ qua?

3.1 Đảo Kỳ Co – Maldives thu nhỏ của Việt Nam

Kỳ Co Quy Nhơn có gì đẹp? Một trong những hòn đảo nổi tiếng của Quy Nhơn, nằm dưới chân ngọn núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn tầm 25 km.

Đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Kỳ Co là điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch bởi lẽ nơi đây mang một nét đẹp hoang sơ, mê hoặc bất cứ vị khách nào đặt chân đến. Đến Kỳ Co, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi cát trắng phau trải dài dưới chân núi đá cùng các tảng đá to nhỏ với nhiều hình dáng khác nhau.

Điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn riêng của Kỳ Co chính là nước biển, nước biển nơi đây có hai màu rõ rệt: xanh lam trong vắt ở gần bờ, có thể nhìn thấy tận đáy và màu xanh đậm vô cùng bắt mắt khi ra xa hơn.

Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng bất tận.

Một vài điểm check-in tại Kỳ Co mà du khách không thể bỏ qua: Cầu Hang Yến (Cầu Tình yêu), Cầu Tàu (ngay bến cảng), Vách đá ven bờ biển. Cùng các lối đi được bố trí hấp dẫn, với các tông màu đặc sắc…

3.2 Vịnh Eo Gió

Được xem là nơi đón hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, Eo Gió sở hữu địa thế có một không hai. Đúng tên gọi Eo Gió: Với vị trí đẹp tuyệt trần cùng địa hình khá độc đáo bao quanh bởi dãy núi, đá tự nhiên.

Tạo nên một vòng eo lộng gió với một bên là núi, một bên giáp biển tiêu biểu cho vẻ đẹp thiên nhiên vùng đất nơi đây.

Eo Gió – Quy Nhơn

Con đường đi bộ lưng chừng núi với hàng ngàn bậc thang nối tiếp nhau chính là điểm check-in nổi tiếng tại đây. Lan can để di chuyển dầ xuống biển được trang trí nhiều màu sắc, nơi đây với tầm nhìn siêu đẹp “siêu chất” để các bạn trả check in, sống ảo.

3.3 Đảo Ngọc Cù Lao Xanh

Được mệnh danh là “Hòn ngọc ngủ quên”, Cù Lao Xanh được tạo hóa ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên vô cùng quyến rũ.

Nằm giữa vùng biển mênh mông trong vắt, được bao phủ bởi những tán cây xanh ngát và bờ cát trắng mịn, Cù Lao Xanh đẹp lung linh, hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng bình yên.

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Thời gian lý tưởng nhất để đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 8. Đây còn là nơi lý tưởng được các bạn trẻ lựa chọn để tổ chức cắm trại, tiệc BBQ tối, vui chơi và ca hát trên biển.

3.4 Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Hầm Hô “hang động xanh” ngút ngàn đầy mê hoặc nơi xứ Nẫu. Dù được khai thác du lịch từ rất sớm, nhưng Hầm Hô vẫn giữ được cho mình nét đẹp hoang sơ, huyền bí của núi rừng, thác nước và cảnh quan khu sinh thái này.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô Quy Nhơn

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch lâu đời ở Bình Định, nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn hòa hợp với thiên nhiên thì Hầm Hô chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ.

3.5 Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Nhắc đến Quy Nhơn, không thể không nhắc đến khu du lịch Ghềnh Ráng. Cách trung tâm thành phố khoảng 3km, điểm du lịch này thu hút rất đông khách tham quan.

Mộ Hàn Mạc Tử Quy Nhơn

  • Những địa điểm nổi tiếng trong khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa mà bạn không thể bỏ qua
    • Bãi tắm hoàng hậu hấp dẫn du khách với các hòn đá có hình thù rất đặc biệt
    • Với hình những quả trứng nằm tập trung ngay dưới vách núi, tạo nên một khung cảnh kỳ lạ tuyệt đẹp.
  • Bãi Tiên Sa được ví như một Nha Trang thu nhỏ trong lòng Quy Nhơn
    • Bãi Tiên Sa nổi tiếng xinh đẹp với những hàng thông xanh ngút ngàn, những bờ cát trắng xóa cùng làn nước biển trong xanh như ngọc.
  • Mộ Hàn Mặc Tử
  • Nhà thờ Ghềnh Ráng.

3.6 Khu du lịch Trung Lương

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Bãi biển Quy Nhơn

Khu du lịch Trung Lương được xem là điểm tham quan hấp dẫn nhất với những mái lều trại nhấp nhô, những hàng ghế đầy màu sắc rải rác khắp nơi ra hướng biển chính là điểm đặc biệt nhất nơi đây.

3.7 Bảo tàng Quang Trung

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về hướng Bắc, thuộc huyện Tây Sơn, Bảo tàng Quang Trung lưu giữ những hiện vật mang tính lịch sử một thời của dân tộc Việt.

Bảo tàng Quang Trung Quy Nhơn

Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ oai hùng của tượng vua Quang Trung, tham quan, tìm hiểu lịch sử phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, cùng thưởng thức màn biểu diễn nhạc võ oai phong, lẫm liệt đầy nét độc đáo.

3.8 Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít tọa lạc trên ngọn đồi cao giữa 2 nhánh sông Côn và sông Tân An, nơi tiếp giáp với Cầu Gành. Tháp Bánh Ít Quy Nhơn là một quần thể gồm 4 ngọn tháp, trông xa xa rất giống như một chiếc bánh nhỏ nên người dân địa phương đặt tên là tháp Bánh Ít.

Tháp Champa vẫn còn nguyên vẹn tại Quy Nhơn

Tháp Bánh Ít với chiều cao 22m, đỉnh tháp là tượng thần Shiva bằng đá, tháp chính được bao bọc bởi ba tháp phụ, mang đậm phong cách kiến ​​trúc Chăm, với các họa tiết trang trí đẹp mắt, cùng giá trị nghệ thuật cao.

3.9 Khu tổ hợp công viên FLC Zoo Safari

Quy Nhơn FLC Zoo Safari tọa lạc tại biển Nhơn Lý – Cát Tiến. Nơi đây kết nối với quần thể nghỉ dưỡng, sân golf, biệt thự và các tiện ích giải trí cao cấp của FLC Quy Nhơn Beach and Golf Resort

Khu du lịch FLC Safari Zoo Quy Nhơn

Tổng diện tích công viên sở thú lên đến 129,1 ha. Được thiết kế và xây dựng chuẩn mô hình safari thế giới. Nơi đây là khu bảo tồn của trên 900 loài động vật (35 loài, hơn 800 loài vào thời điểm mở cửa) như: Gấu, Đà điểu, Hươu sao cổ, Lạc đà, Vượn, Thiên nga đen, Vịt vàng Tadorama…

3.10 Mũi Vi Rồng

Từ thị trấn Phù Mỹ đi về hướng Đông khoảng 20km, bạn sẽ thấy có một ghềnh đá nhô ra biển trông giống như một con rồng khổng lồ, và tên gọi Mũi Vi Rồng cũng bắt nguồn từ đặc điểm ấy.

Thời gian thích hợp đến Mũi Vi Rồng Bình Định là vào những ngày hè, thời tiết xinh, nổi bật bạn đến vào những ngày 11 – 14 tháng bốn âm lịch, ở đây rất náo nhiệt bởi có lễ hội cầu ngư, là lễ hội lớn của những ngư dân nơi đây.

Sau lễ hội cầu ngư là những hoạt động văn hóa truyền thống Sport dân gian rực rỡ như đua thuyền, chèo hầu, hát bội… rất mê hoặc đấy nhé.

4. Đến Quy Nhơn nên ăn gì?

Du lịch, khám phá thì cũng phải lấp đầy bụng rồi mới oanh tạc khắp Quy Nhơn được phải không các bạn? Nơi đây với muôn vàn món ngon vị đậm đà, độc đáo, bạn có thể tham khảo các món ăn đặc sắc như:

4.1 Hải sản Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn mà không ăn hải sản thì xem như bạn chưa từng đến Quy Nhơn. Nhưng giữa thành phố biển xinh đẹp này, để thưởng thức hết cái ngon của đặc sản biển khơi và hợp túi tiền trong chuyến du lịch của mình bạn có thể tìm đến

Hải sản Quy Nhơn – Phú Yên

  • Nhà hàng hải sản tươi sống Hải Sỹ 2
    • Địa chỉ: 18 Bình Hà, Tp Quy Nhơn
  • Nhà hàng Hải sản Hoàng Thao Seavie
    • Địa chỉ: đường số 4 – thôn Lý Hưng – xã Nhơn Lý – Quy Nhơn
  • Nhà hàng hải sản 114 Xuân Diệu
    • Địa chỉ: 114 Xuân Diệu, Tp Quy Nhơn.
  • Nhà hàng hải sản Leng Keng 2 – Nhơn Lý
    • Địa chỉ: Đối diện cổng Eo Gió, xã Nhơn Lý.
  • Nhà hàng Cine
    • Địa chỉ: 137 Phan Đình Phùng, Tp Quy Nhơn
  • Nhà hàng Khánh An – Nhơn Lý

4.2 Nem chả chợ huyện.

Nem chợ Huyện là một trong những món đặc sản mà khi đến Bình Định nhất định phải thử. Những chiếc nem tươi ngon, nướng với than ăn kèm với bánh tráng, các loại rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, nước chấm (hoặc xì dầu) và vài múi tỏi, trái ớt càng thêm tuyệt cú mèo.

  • Các quán nem Quy Nhơn nổi tiếng nhất
    • Quán nem chả Lợi
      • Địa chỉ: 113 và 249 Tăng Bạt Hổ
    • Nem nướng
      • Địa chỉ: 59 Trần Bình Trọng
    • Nem nướng 07
      • Địa chỉ: Hải Thượng Lãn Ông
    • Nem nướng bà 8
      • Địa chỉ: 444 Nguyễn Thái Học
    • Quán gỏi, chả ram, nem nướng
      • Địa chỉ: 47A1 Phan Đình Phùng
    • Nem nướng Thảo
      • Địa chỉ: 330 Nguyễn Thái Học

4.3 Bánh canh

Một món ăn dân dã nhưng đậm chất xứ Nẫu. Nếu tới Quy Nhơn thì nhất định phải thử ngay 1 tô bánh canh thơm ngon với nào là chả cá, tôm, thịt viên, nước súp đậm đà, cùng sợi bánh canh gạo mềm ngọt, bánh canh bột nhứt dai dai bạn nhé.

Bánh canh hẹ Quy Nhơn

  • Các quán bánh canh Quy Nhơn ngon nhất nên thưởng thức
    • Bánh Canh da heo
      • Đường 31 Tháng 3
    • Bánh canh Bà O
      • Địa chỉ: 384 Bạch Đằng, Tp. Quy Nhơn
    • Bánh Canh Tư Ù
      • Địa chỉ: 16 Ngọc Hân Công Chúa
    • Bánh Canh Hẹ
      • Địa chỉ: 99 Nguyễn Thái Học, Tp. Quy Nhơn
    • Bánh Canh Tôm Ba Biên
      • Địa chỉ: 173 Phan Đình Phùng, Tp. Quy Nhơn

5. Đi tour Quy Nhơn nên ở đâu?

Tổng hợp Resort Quy Nhơn: Casa Marina Resort, Avani Resort, Anantara Villas, FLC Luxury Quy Nhơn, Crown Retreat Resort…

Tổng hợp khách sạn 5 sao Quy Nhơn: FLC City Beach Hotel Quy Nhơn, Anya Premier Hotel Quy Nhơn.

Tổng hợp khách sạn 4 sao Quy Nhơn: Anya Hotel, Fleur De Lys Hotel, Hương Việt Hotel, Odin Hotel, Hải Âu Hotel, Mường Thanh Hotel, Canary Gold Hotel, Vietnam Taste Hotel..

Tổng hợp khách sạn 3 sao Quy Nhơn: Mento Hotel, Lemint Hotel, The Kila Boutique Hotel…

Tổng hợp khách sạn 2 sao Quy Nhơn: Tân Thi Hotel, Hương Biển Hotel, Seaview Hotel, Nhất Thanh Hotel…

6. Tour du lịch Quy Nhơn có gì hấp dẫn và nổi bật?

Tour Kỳ Co – Eo Gió trọn gói 690.000đ/1 khách.

Tour Cù Lao Xanh trọn gói 800.000đ/ 1 khách.

Tour Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió 770.000đ/ 1 khách

Tour Tây Sơn – Hầm Hô 700.000đ/ 1 khách

Tour City Quy Nhơn 500.000đ/1 khách

Với những thông tin mà Tour Quy Nhơn chia sẻ là những thông tin bổ ích cho hành trình của bạn. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Quy Nhơn hãy liên hệ ngay đến hotline 0916.52.8884 để được tư vấn miễn phí nhé!

Chúc các bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và vui vẻ bên những người thân yêu của mình.

Cùng thưởng thức video thắng cảnh Quy Nhơn tại đây bạn nhé!

du lịch quy nhơnquy nhơntour quy nhơn

Tour Du Lịch Quy Nhơn 1 Ngày

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Tour Quy Nhơn – Tháp Đôi – Bảo Tàng Quang Trung – KDL Sinh Thái Hầm Hô

Bình Định từ lâu đã được gọi là vùng “đất võ trời...

Từ: 850,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Cù Lao Xanh ” Hòn Ngọc Biển Đông” 1 Ngày Ghép Khách

Đảo ngọc Cù Lao Xanh là cái tên dự kiến sẽ làm “điên đảo”...

Từ: 790,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Tour Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Chùa Linh Phong – KDN Trung Lương 1 Ngày Ghép Khách

Quy Nhơn là một trong những thành phố ven biển đẹp nhất Việt...

Từ: 860,000VNĐ/ khách

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tour Quy Nhơn – Trung Tâm Khám Phá Khoa Học Quy Nhơn Explora Sciense

Tổ hợp Không gian khoa học ExploraScience Quy Nhơn là trung tâm...

Từ: 690,000VNĐ/ khách

© 2016 Du Lich Quy Nhon - Quy  Nhon · Posts by Du Lich Quy Nhon, Du Lich Quy Nhon on Google+, XML SiteMap, SiteMap Gzip